'Người hùng' Trần Hữu Hiệp được công nhận liệt sĩ

08/02/2014 21:35 GMT+7

(TNO) Ngành Lao động thương binh và xã hội cùng chính quyền xã Thạch Long, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vừa tổ chức công bố quyết định công nhận liệt sĩ cho anh Trần Hữu Hiệp.

(TNO) Ngày 8.2, thông tin từ Huyện đoàn Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, ngành Lao động thương binh và xã hội cùng chính quyền xã Thạch Long, huyện Thạch Thành vừa tổ chức công bố quyết định công nhận liệt sĩ cho anh Trần Hữu Hiệp và trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình người thanh niên dũng cảm này.

Người nhường áo phao trong vụ chìm ca nô được công nhận liệt sĩ

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn  Thanh Hóa thắp hương cho liệt sĩ Trần Hữu Hiệp tại lễ công nhận liệt sĩ Trần Hữu Hiệp

Người nhường áo phao trong vụ chìm ca nô được công nhận liệt sĩ

Di ảnh liệt sĩ Trần Hữu Hiệp - Ảnh Ngọc Minh

Trước đó, hành động dũng cảm của Trần Hữu Hiệp cũng được lãnh đạo Nhà nước, bộ, ngành, cơ quan, đơn vị ghi nhận như: Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam”; huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”; kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam”...

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vụ tai nạn chìm ca nô H29-BP trên vùng biển Cần Giờ, TP.HCM vào tối 2.8.2013 làm 9 người thiệt mạng. Trong số người thiệt mạng có anh Trần Hữu Hiệp (25 tuổi) quê ở thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành.

Trong cơn nguy biến, anh Hiệp đã có hành động dũng cảm giúp nhiều người không biết bơi bám vào thành ca nô để chờ cứu hộ.

Đặc biệt, vào thời khắc cam go ấy, Hiệp đã cởi áo phao của mình cho một phụ nữ, chấp nhận quên mạng sống của mình để cứu người khác.

Hiệp xuất thân trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở miền núi Thanh Hóa. Tốt nghiệp trường Cao đẳng hóa chất Việt Trì (Phú Thọ), Hiệp vào miền Nam lập nghiệp.

Thời điểm gặp nạn, Hiệp đang là công nhân của Công ty sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam.

 Ngọc Minh

>> Tấm gương Trần Hữu Hiệp
>> Nghĩa cử của anh Trần Hữu Hiệp tỏa sáng
>> Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho anh Trần Hữu Hiệp
>> Vinh danh người thanh niên dũng cảm Trần Hữu Hiệp
>> Đề nghị công nhận liệt sĩ Trần Hữu Hiệp
>> Đề nghị lập hồ sơ công nhận liệt sĩ đối với anh Trần Hữu Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.