Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ thiếu nhi nhân dịp đầu năm mới

08/02/2014 21:36 GMT+7

(TNO) Sáng 8.2, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.HCM đã tổ chức chương trình Lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi - Xuân Giáp Ngọ năm 2014.

(TNO) Sáng 8.2, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.HCM đã tổ chức chương trình Lãnh đạo thành phố gặp gỡ thiếu nhi - Xuân Giáp Ngọ năm 2014 để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của các em trong việc học tập, vui chơi giải trí…

Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ, đối thoại với thiếu nhi nhân dịp đầu năm mới1

Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ, đối thoại với thiếu nhi nhân dịp đầu năm mới7
Các em thiếu nhi gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo thành phố 

Tham dự chương trình có ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP.HCM; các sở, ban, ngành cùng 130 em thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho đông đảo thiếu nhi thành phố.

Chương trình đã nhận được rất nhiều ý kiến phát biểu của các em bày tỏ mong muốn ngành giáo dục đổi mới chương trình sao cho việc học bớt nặng nề hơn, thay vào đó là có nhiều hoạt động ngoại khóa để các em có điều kiện học hỏi, giao lưu, trang bị kỹ năng thực hành xã hội.

Bên cạnh đó, các em cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo thành phố mở nhiều CLB chuyên đề để có cơ hội cọ xát, phát huy niềm đam mê, sáng tạo; tạo điều kiện để các em được vui chơi giải trí sau giờ học…

Trả lời một số câu hỏi của các em, bà Trần Thị Kim Thanh - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM - cho biết: Với việc đổi mới phương pháp dạy học đây là định hướng phát triển của ngành giáo dục Việt Nam. Đổi mới về phương pháp dạy học, đổi mới về cách học trước đây đã được thực hiện tốt và sẽ tiếp tục được thực hiện một cách triệt để để làm sao người học phải thể hiện được sự năng động, sáng tạo của mình. Chúng tôi đã và đang tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình dạy và học để làm sao cho các em phát huy sự tự học, tự rèn luyện, phát huy được sự sáng tạo, sự ham thích của mình, có hứng thú, tiếp thu được những bài học hữu ích.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TP.HCM - Lê Thanh Hải - nhấn mạnh: “Sự nghiệp chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em là một vấn đề mang tính chiến lược. Đây là một việc làm quan trọng trong việc xây dựng nguồn nhân lực để góp phần cho sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa của thành phố và đất nước. Đầu tư cho các em thiếu nhi là đầu tư cho tương lai”.

Tin, ảnh: Lê Thanh

>> Thanh niên đối thoại với lãnh đạo về đào tạo nghề
>> 500 thanh niên đối thoại với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
>> Bí thư đối thoại với hiệu trưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.