Biến rác thành tiền

17/11/2014 05:15 GMT+7

Đội thanh niên tình nguyện của mô hình này hiện có khoảng 50 bạn trẻ (dưới sự dẫn dắt của anh Nguyễn Hoàng Phúc, ở xã Phước Kiển, H.Nhà Bè, TP.HCM) với nhiệm vụ thu gom phế liệu của hơn 3.000 hộ dân trong xã.

 Biến rác thành tiền
Đội thanh niên tình nguyện thu gom và phân loại phế liệu - Ảnh: L.Thanh

Cứ vài ngày các bạn đến những hộ dân thu gom phế liệu một lần. Sau khi thu gom xong, phế liệu được tập kết tại một điểm để phân loại trước khi chuyển đến các vựa thu mua bán lấy tiền. Toàn bộ số tiền này được dùng cho các hoạt động phục vụ cộng đồng tại địa phương. Theo anh Phúc, đến nay đã trao 60 suất học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ 25 công nhân khó khăn đau ốm, 12 sinh viên cần tiền đóng học phí, 8 bộ đội xuất ngũ cần nguồn vốn nhỏ để làm kinh tế gia đình.

Và cũng nhờ được hỗ trợ nguồn vốn ban đầu như thế mà có những trường hợp đã tự tạo được việc làm tương đối ổn định, như anh Nguyễn Minh Hòa là một ví dụ. Anh Hòa cho biết: “Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương tôi chưa tìm được việc gì làm để kiếm sống. Cũng may nhờ nguồn vốn vay ban đầu 5 triệu đồng hỗ trợ không lãi suất của mô hình trên mà tôi đã mở được quán cơm tại nhà, tạo việc làm cho 3 thành viên trong gia đình và tự kiếm sống”.

“Nhớ lại những ngày đầu triển khai mô hình này, chúng tôi gặp không ít khó khăn bởi người dân mỗi người mỗi ý. Tuy nhiên, cách làm minh bạch của chúng tôi đã gầy dựng được hình ảnh, lòng tin cho mọi người. Bây giờ mỗi lần thấy thanh niên tình nguyện đến nhà gom phế liệu người dân rất niềm nở và ủng hộ hết mình”, anh Phúc tự hào.

Lê Thanh

>> Thanh niên tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc
>> Văn hóa giao thông: Thanh niên tình nguyện bị lăng mạ khi chỉ dẫn giao thông
>> Vĩnh Long: 35.728 ĐVTN tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện hè
>> Hơn 80 thanh niên tình nguyện tại Lào
>> T.Ư Đoàn thăm thanh niên tình nguyện  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.