Nam sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh nhặt được 50 triệu đồng trả lại người đánh rơi

Phạm Đức
Phạm Đức
04/04/2020 15:09 GMT+7

Một nam sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh khi đi trên đường nhặt bọc tiền 50 triệu đồng đã nhờ người thân đưa tới cơ quan công an để trả lại cho người đánh rơi.

Ngày 4.4, thông tin từ Công an phường Nam Hà (thành phố Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa tổ chức trao trả số tiền 50 triệu đồng do 1 học sinh nhặt được trên đường cho chủ nhân không may đánh rơi. Đồng thời, đề xuất với địa phương khen thưởng hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại cho học sinh này.
Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 2.4, em Võ Văn Hải (13 tuổi, học sinh lớp 7B Trường THCS Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh) khi đang đi xe đạp trên đường ở khối 8 (phường Nam Hà) thì nhặt được một bọc tiền.
Em Hải nhanh chóng đạp xe về nhà báo với bố mẹ và được bố chở tới Công an phường Nam Hà để nhờ cơ quan công an tìm kiếm người đánh rơi số tiền trên.
Qua kiểm tra, số tiền trong bọc mà Hải nhặt được là 50 triệu đồng. Sau một thời gian xác minh, Công an phường Nam Hà xác định số tiền trên do ông Trần Quốc Thại (89 tuổi, trú tại khối 8, phường Nam Hà) đánh rơi nên đã làm thủ tục cho ông Thại nhận lại.
Ông Thại cho hay, khi biết đã đánh rơi số tiền lớn, ông và gia đình rất buồn. Rất may bọc tiền đã được em Hải nhặt được và báo cho công an. Nhận lại số tiền đánh rơi, ông Thại rất xúc động trước hành động đẹp của nam sinh lớp 7 và gửi lời cảm ơn em Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.