Myanmar ban bố thiết quân luật ở khu vực bất ổn

18/02/2015 12:31 GMT+7

(TNO) Tổng thống Myanmar Thein Sein đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực bất ổn Kokang, bang Shan, miền bắc nước này và áp dụng thiết quân luật trong 3 tháng.

(TNO) Tổng thống Myanmar Thein Sein đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực bất ổn Kokang, bang Shan, miền bắc nước này và áp dụng thiết quân luật trong 3 tháng. Khu vực này đang diễn ra cuộc xung đột giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy, theo Reuters.

Người dân đi khỏi thành phố Laukkai, thủ phủ của vùng Kokang, miền bắc Myanmar - Ảnh: Reuters
Tuyên bố của Tổng thống Thein Sein được phát trên truyền hình quốc gia Myanmar vào tối 17.2. Việc áp dụng thiết quân luật sẽ giúp cho chính quyền địa phương giải quyết tình trạng khẩn cấp vào lúc này.
Cuộc xung đột nổ ra vào ngày 9.2 giữa quân đội chính phủ và Lực lượng quân đội Liên minh Dân chủ Quốc gia Myanmar (MNDAA). Tính đến nay, cuộc xung đột đã khiến 47 binh sĩ Myanmar và 26 chiến binh nổi dậy MNDAA thiệt mạng. Hàng chục ngàn thường dân phải chạy sang biên giới Trung Quốc hoặc những khu vực khác ở Myanmar để lánh nạn, theo báo Global New Light của Myanmar.
Một đoàn 8 chiếc xe mang biểu tượng của Hội Chữ thập đỏ Myanmar đã bị các tay súng không rõ lai lịch tấn công vào sáng 17.2. Đoàn xe đang tìm cách đưa người dân thoát khỏi khu vực chiến sự ở thành phố Laukkai, thủ phủ vùng Kokang. Vụ tấn công đã khiến 1 người chết và 1 người bị thương, theo Reuters.
“Chúng tôi chưa bao giờ gặp một cuộc tấn công như vậy. Đây là lần đầu tiên”, phát ngôn viên Hội Chữ thập đỏ Myanmar cho biết. Đến nay, vẫn chưa thể xác định danh tính của các tay súng.
Trong khi đó, cuộc chiến tiếp tục diễn ra ác liệt ở các ngọn đồi gần biên giới với Trung Quốc. Dòng người tị nạn vẫn đang đổ về khu vực biên giới và những nơi khác ở Myanmar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.