Hai triển lãm, một thông điệp đầy nhân bản

21/11/2011 14:14 GMT+7

(TNO) Suốt gần một tháng qua, từ ngày 23.10, triển lãm Mang đi của Lại Thanh Dũng và Dị bản của Nguyễn Thành Trung, tại địa chỉ 15 Lê Lợi, TP.Huế (Thừa Thiên-Huế), đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người yêu mỹ thuật.

(TNO) Suốt gần một tháng qua, từ ngày 23.10, triển lãm Mang đi của Lại Thanh Dũng và Dị bản của Nguyễn Thành Trung, tại địa chỉ 15 Lê Lợi, TP.Huế (Thừa Thiên-Huế), đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người yêu mỹ thuật.

Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của hai tác giả cùng sinh năm 1982, cùng quê Quảng Bình, cùng tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Huế và cùng chọn Huế là nơi khai triển nghệ thuật, do New Space Art Foundation phối hợp với Trung tâm Văn hóa Phương Nam tổ chức

Dị bản của Nguyễn Thành Trung với 17 tác phẩm chất liệu tổng hợp và hai tác phẩm sắp đặt với ăm áp những kiếm tìm, trăn trở; còn Mang đi của Lại Thanh Dũng với 19 tác phẩm chất liệu tổng hợp và một tác phẩm sắp đặt cùng chủ đề.


 Giọt sương - chất liệu tổng hợp (acrylic trên bố, nilon bọt khí) - Ảnh: Lại Thanh Dũng

Với Lại Thanh Dũng, đây là một nỗ lực bứt phá ra khỏi một bút pháp đã ổn định. Gần 10 năm lăn lộn với hội họa, tham gia các triển lãm nhóm ở Huế, Pháp, Singapore…, Dũng đã kịp trang bị cho mình một nền tảng hội họa vững vàng.

Điều làm nên sự khác lạ trong Mang đi chính là quyết định có vẻ bạo liệt trong lối trưng bày: anh dùng các tấm nilon bọt khí bao phủ toàn bộ các tác phẩm vốn đã rất chỉn chu với chất liệu acrylic trên bố, mang lại một hiệu quả thị giác khác lạ, gợi nhiều suy tưởng.

Nguyễn Thành Trung lại nỗ lực ở một cách tư duy và lối thể hiện khác. Từng tham gia nhiều triển lãm nhóm ở Thái Lan và các thành phố lớn Việt Nam, là một thủ lĩnh của dự án G.A.S. (Graffity in Art School) và ca sĩ chính của ban nhạc rock Xương Rồng Hoang ngang tàng một thuở, những trải nghiệm và quan tâm của Trung gắn liền với đời sống thực tại đầy biến động và nhiều suy tư.

Minh Thùy Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.