Mỹ nói có bằng chứng Nga không kích trúng bệnh viện ở Syria

30/10/2015 10:29 GMT+7

(TNO) Mỹ khẳng định có bằng chứng cho thấy Nga không kích trúng một bệnh viện ở Syria, tuy nhiên không thể chia sẻ bằng chứng tình báo này cho báo chí.

(TNO) Mỹ khẳng định có bằng chứng cho thấy Nga không kích trúng một bệnh viện ở Syria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby khẳng định Mỹ có bằng chứng cho thấy Nga không kích trúng một bệnh viện ở Syria - Ảnh: AFPNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby khẳng định Mỹ có bằng chứng cho thấy Nga không kích trúng một bệnh viện ở Syria - Ảnh: AFP
Trong buổi họp báo ngày 29.10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết ngoài những thông tin trên báo chí cũng như thông tin từ các tổ chức dân sự Syria, Mỹ có các nguồn tin thực địa khác để tin rằng máy bay Nga đã ném bom trúng một bệnh viện ở Syria, theo thông tin được đăng tải trên trang web Nhà Trắng.
Theo ông John Kirby, những bằng chứng mà Mỹ có được cho thấy chiến dịch không kích của Nga không chỉ tập trung vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), mà trên thực tế đã gây ra nhiều thiệt hại đối với dân thường, trong đó có các cơ sở hạ tầng dân sự.
Tuy vậy, khi các phóng viên liên tục yêu cầu người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra những bằng chứng đã nói, ông Kirby nói rằng: “Tôi không thể chia sẻ các thông tin tình báo cũng như nguồn tin thực địa đó tại đây”.
Cùng ngày, 29.10 Tổ chức bác sĩ không biên giới (MSF) cho biết các cuộc không kích ở miền bắc Syria đã nhằm trúng 12 bệnh viện khiến ít nhất 35 người thiệt mạng. Tuy vậy, MSF không đề cập đến nước nào đã thực hiện việc ném bom đó, theo Reuters.
Trước đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), trụ sở ở Anh ngày 21.10 đã tố Nga không kích vào một bệnh viện dã chiến ở Sarmin, phía tây tỉnh Idlib của Syria, làm ít nhất 13 người thiệt mạng. Nhưng người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova ngay sau đó đã bác bỏ thông tin trên, thậm chí bà Zakharova còn chỉ trích SOHR khi cho rằng tổ chức này đưa tin về những gì đang xảy ra ở Syria từ London mà chẳng cần đến thực địa. Bà cũng nói yêu cầu Mỹ trưng ra bằng chứng cụ thể về vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.