Mỹ: Lũ lớn phá hủy hàng trăm ngôi nhà, 3 người chết

25/05/2015 15:27 GMT+7

(TNO) Mưa lớn tại bang Texas và Oklahoma (Mỹ) gây lũ cuốn trôi hàng trăm ngôi nhà, 1.000 nhà khác bị hư hại và làm ít nhất 3 người thiệt mạng.

(TNO) Mưa lớn tại bang Texas và Oklahoma (Mỹ) gây lũ cuốn trôi hàng trăm ngôi nhà, 1.000 nhà khác bị hư hại và làm ít nhất 3 người thiệt mạng.

Nước lũ tại bang Oklahoma, Mỹ - Ảnh chụp màn hình NBC News
Khoảng 350 đến 400 ngôi nhà tại hạt Hays, bang Texas, bị phá hủy và hơn 1.000 ngôi nhà khác bị hư hại. Lũ lớn cũng cuốn trôi hai cây cầu lớn, theo đài CNN (Mỹ) ngày 25.5.
“Chúng tôi đi khắp phố và có lẽ chỉ còn lại một hoặc hai ngôi nhà, ngoài ra thì đều bị san bằng”, CNN dẫn lời Kharley Smith, điều phối viên phụ trách tình trạng khẩn cấp tại hạt Hays, bang Texas.
Tại thành phố San Marcos (hạt Hays, bang Texas), ít nhất một người thiệt mạng và 3 người mất tích. Nhiều người bị kẹt lại vùng lũ và cơ quan chức năng vẫn chưa thể tiếp cận để ứng cứu vì thời tiết xấu. Tại bang Oklahoma, hai người đã thiệt mạng.
Hiện chưa có thống kế chính thức về mức độ thiệt hại. Trong khi đó, cơ quan chức năng cũng cảnh báo rằng nếu trời tiếp tục mưa thì có khả năng các trận lũ sẽ quay trở lại.
Đài khí tượng đã cảnh báo nhiều trận lốc có thể tràn qua và tiếp tục gây mưa lớn cho khu vực Texas vào ngày 25.5. Với tình trạng thiệt hại hiện tại, một trận mưa không lớn cũng có thể gây nhiều hậu quả, CNN dẫn cảnh báo của Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ ngày 24.5.
Cây cối bật gốc sau khi lũ tràn qua tại bang Texas, Mỹ ngày 24.5 - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn cảnh sát Jeri Skrocki cho biết hàng trăm người được cứu thoát tại hạt Hays. Lực lượng Vệ binh Quốc gia cũng đã đến khu vực trên vào ngày 24.5 để giúp sơ tán người dân và kiểm soát tình hình. Hơn 1.000 người đã được đưa về nơi trú nạn vào chiều 24.5. Người dân được khuyến cáo ở lại trong nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.