TNO

Mỹ kêu gọi thanh niên đông lạnh 'tinh binh'

24/10/2015 16:05 GMT+7

(Tin Nóng) Các nhà khoa học Mỹ mới đây kêu gọi nam giới trẻ tuổi nên đông lạnh tinh trùng nếu muốn được làm cha sau này, sau lời kêu gọi nữ giới nên đông lạnh trứng gần đây.

(Tin Nóng) Các nhà khoa học Mỹ mới đây kêu gọi nam giới trẻ tuổi nên đông lạnh tinh trùng nếu muốn được làm cha sau này, sau lời kêu gọi nữ giới nên đông lạnh trứng gần đây.

Mỹ kêu gọi thanh niên đông lạnh 'tinh binh' - ảnh 1
Nhiều người trì hoãn việc lập gia đình vì áp lực cuộc sống và công việc - Ảnh: Shutterstock

Trang Daily Mail ngày 22.10 dẫn lời các nhà khoa học Mỹ cảnh báo chất lượng tinh trùng của hơn 500 nam giới, những người thường hiến tặng tinh trùng cho ngân hàng tinh trùng tại tiểu bang Massachusetts (Mỹ) đã bị sụt giảm đáng kể sau 10 năm tham gia hiến tặng.

Nghiên cứu mới này được trình bày tại Hiệp hội Y học sinh sản Mỹ ở Baltimore, đã đề nghị nam giới nên xem xet lại tác hại của việc trì hoãn xây dựng gia đình vì sự sụt giảm chất lượng tinh trùng này làm tăng rủi ro trẻ sinh ra bị khuyết tật.

Tuy các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Standford (Mỹ), đơn vị nghiên cứu không nói rõ số tuổi của nhóm nam giới thường đến hiến tặng tinh trùng 2 năm một lần tại ngân hàng tinh trùng nhưng cảnh báo chất lượng tinh trùng của nam giới trẻ tuổi đang giảm đáng kể.

Mỹ không phải là quốc gia đầu tiên kêu gọi nam giới nên đông lạnh tinh trùng. Các bác sĩ Anh trước đó cũng đã đề nghị Cơ quan y tế quốc gia Anh cung cấp ngân hàng tinh trùng đông lạnh của nam giới tuổi 18; và kêu gọi giáo dục những người trẻ về lợi ích của việc có gia đình sớm cũng như hỗ trợ họ về mặt kinh tế lẫn xã hội để được lập gia đình sớm.

Những năm gần đây, nhiều nước như Mỹ, Anh, và Nhật Bản đã nhiều lần kêu gọi dân chúng nên lập gia đình sớm để có con sớm, vì những áp lực về công việc đã khiến họ trì hoãn lập gia đình.

Ngọc Lam

>> Khoa học giải đáp thắc mắc muôn vẻ về ‘chuyện ấy’
>> Tạo ra tinh trùng người từ tế bào gốc
>> Bảy gợi ý tăng cường ‘tinh binh’
>> Sắp đếm được ‘tinh binh’ ngay tại nhà
>> 'Tinh binh' ở giai đoạn nào khỏe nhất ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.