TNO

Mỹ đưa 3 oanh tạc cơ tàng hình B-2 đến đảo Guam

12/08/2015 14:14 GMT+7

(Tin Nóng) Không lực Mỹ đã điều động 3 máy bay ném bom hiện đại nhất B-2 đến căn cứ Guam, theo trang tin National Interest ngày 12.8 dẫn tuyên bố từ Không lực Mỹ.

(Tin Nóng) Không lực Mỹ đã điều động 3 máy bay ném bom hiện đại nhất B-2 đến căn cứ Guam, theo trang tin National Interest ngày 12.8 dẫn tuyên bố từ Không lực Mỹ.

Mỹ đưa 3 oanh tạc cơ tàng hình B-2 đến đảo Guam - ảnh 1
Mỹ đã khôi phục hoạt động luân chuyển B-2 đến châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh: Không lực Mỹ

Trong thông cáo báo chí đăng trên website chính thức, Bộ Tư lệnh Tấn công Toàn cầu thuộc Không lực Mỹ cho hay “Ba chiếc B-2 và 225 quân nhân từ căn cứ không quân Whiteman, bang Missouri, đã được điều động đến căn cứ không quân Andersen, Guam vào ngày 7.8 để làm quen môi trường tại khu vực Thái Bình Dương”.

Dù phía Mỹ không cung cấp thêm thông tin, nhiều khả năng các oanh tạc cơ hiện đại nhất của Mỹ đang thực hiện sứ mệnh huấn luyện thông thường. Trên thực tế, vào đầu tháng 8.2014, 3 chiếc B-2 cũng đã xuất phát từ căn cứ không quân Whiteman đến Guam.

Mỹ đã duy trì một phi đội ném bom tại căn cứ Andersen ở Guam từ năm 2004, theo trang tin The Aviationist. Tuy nhiên, các oanh tạc cơ tại đây thường bao gồm những dòng ít hiện đại hơn như B-1 và B-52.

Trước đó, Mỹ từng triển khai B-2 tại Guam, nhưng chúng đã bị loại bỏ khỏi chương trình chuyển quân luân phiên vào năm 2010 theo sau vụ cháy động cơ của một chiếc B-2. Bên cạnh đó, một chiếc khác đã rơi tại Guam vào năm 2008.

Tầm quan trọng của căn cứ tại Guam càng được nâng cao hơn sau khi chính quyền Obama chính thức khởi động chiến lược tái cân bằng tại châu Á từ năm 2010. Nơi đây được xem là trung tâm đầu não chiến lược cho các sứ mạng không quân tại khu vực. Căn cứ Andersen trên đảo Guam nằm cách Trung Quốc khoảng 2.900 km về hướng đông.

Phi Yến

>> Mỹ đã chuẩn bị quả siêu bom phá cơ sở hạt nhân Iran
>> Đắt đỏ như chi phí hoạt động của máy bay Không lực Mỹ
>> Không lực Mỹ đang già nua
>> Không quân Mỹ sắp chọn nhà thầu máy bay ném bom thế hệ mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.