TNO

Mỹ điều tàu sân bay USS Harry Truman đến Trung Đông chống IS

17/11/2015 10:59 GMT+7

(Tin Nóng) Hải quân Mỹ đã điều động tàu sân bay USS Harry Truman đến Trung Đông, nơi nó sẽ hỗ trợ chiến dịch không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria.

(Tin Nóng) Hải quân Mỹ đã điều động tàu sân bay USS Harry Truman đến Trung Đông, nơi nó sẽ hỗ trợ chiến dịch không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq và Syria.

Mỹ điều tàu sân bay USS Harry Truman đến Trung Đông chống IS - ảnh 1
Tàu sân bay USS Harry Truman phải mất 6 tuần mới đến Vùng Vịnh để đánh IS - ảnh: Reuters

Dù việc triển khai tàu sân bay hạt nhân của Mỹ đã được lên kế hoạch hơn 1 năm qua, tin tức về vụ điều động này chỉ mới được công bố sau vụ thảm sát tại Paris, và IS đã nhận trách nhiệm.

Theo tờ The Washington Post, tàu USS Harry Truman sẽ được cắm tại Trung Đông trong khoảng 7 tháng. Hiện đội tàu sân bay Truman đã rời cảng nhà Norfolk, bang Virginia vào ngày 16.11 (giờ Mỹ), và dự kiến sẽ đến Vùng Vịnh trong 6 tuần nữa.

Như thường lệ, USS Harry Truman được hộ tống bởi nhóm tác chiến tàu sân bay, bao gồm Phi đội số 7 thuộc lực lượng không quân hàng không mẫu hạm, đội khu trục hạm 28, và các tàu USS Anzio, USS Bulkeley, USS Gravely và USS Gonzalez, theo trang tin The Hill.

“Nhóm tác chiến tàu sân bay Harry S. Truman sẽ có mặt tại đích đến vào đúng hạn định và sẽ triển khai sứ mệnh một cách thành công”, theo đại tá Ryan Scholl, chỉ huy của con tàu.

Được biết, Truman sẽ chiến đấu bên cạnh tàu sân bay hạt nhân duy nhất của Pháp là Charles de Gaulle, cũng vừa rời bến trong tuần này.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã rời Trung Đông quay về cảng nhà ở California, và trong thời gian chờ đợi tàu Truman, máy bay của Mỹ phải xuất kích từ các căn cứ không quân ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Phi Yến

>> Xem tàu kéo vượt sóng dữ lai dắt tàu sân bay Nga
>> Không quân Nga đánh sập cầu trên sông Euphrate, quân IS sắp đói
>> Nga bác tin điều tàu sân bay sang Syria
>> Trên tàu chiến lớp Gepard phóng tên lửa Klub diệt IS ở Syria
>> Tàu sân bay Ronald Reagan vừa sang châu Á liền diễn tập phòng không
>> Hải quân Mỹ khởi công đóng siêu tàu sân bay thứ hai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.