Mỹ 'cất vó' trên 100 căn hộ trồng cần sa của người Trung Quốc

05/04/2018 14:00 GMT+7

Hàng trăm đặc vụ liên bang đã đột kích vào trên 100 căn hộ trong chiến dịch có quy mô vào loại lớn nhất tại Mỹ nhằm chống lại hoạt động trồng cần sa phi pháp do người Trung Quốc tổ chức.

Hàng trăm đặc vụ liên bang và cảnh sát ập vào những căn hộ ở thành phố Sacramento, thủ phủ bang California trong hai ngày 3-4.4, làm hồ sơ niêm phong và cưỡng chế quyền sở hữu căn hộ của những đối tượng buôn bán cần sa trái phép, theo AFP.
“Đây là hoạt động sản xuất và buôn bán cần sa quy mô lớn. Chúng tôi phát hiện hàng triệu USD được chuyển từ Trung Quốc sang Mỹ”, bà Cindy Chen, đại diện của Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS), đơn vị tham gia chiến dịch, cho biết.
“Tổ chức tội phạm Trung Quốc đã mua nhà và biến thành cơ sở trồng cần sa trái phép”, bà Chen nói.
IRS đã phối hợp với Cục điều tra liên bang (FBI) và Cơ quan Bài trừ Ma túy cùng các đặc vụ Bộ Di trú và cảnh sát tiến hành lục soát các căn hộ bị tình nghi dùng để trồng cần sa trái phép, theo thông báo của Bộ Tư pháp.
Kết quả là trên 100 căn hộ bị niêm phong và trên 60.000 cây cần sa, 200 kg cần sa đã sơ chế bị tịch thu cùng 15 loại vũ khí.
Kết quả cuộc điều tra kéo dài từ năm 2014 cho thấy tổ chức tội phạm từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đã liên tục rót tiền sang Mỹ để vận hành các xưởng cần sa phi pháp này.
Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions tuyên bố Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho ông phải truy quét hết tất cả những băng nhóm tội phạm quốc tế hoạt động ở Mỹ và đây là ưu tiên hàng đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.