MV ‘Mùi tổ ấm’: thông điệp chạm cảm xúc từ nhãn hàng của triệu gia đình Việt

30/06/2023 15:00 GMT+7

Dùng hương thơm gợi nhắc vòng tay bảo bọc ấm áp của gia đình thông qua MV “Mùi tổ ấm” là hướng tiếp cận đầy cảm xúc của nhãn hàng Sunlight Lau Sàn nhân dịp Ngày gia đình Việt Nam.

"Mùi tổ ấm"- hành trang mang theo khi nếm trải "mùi đời"

"Mùi tổ ấm" là một câu chuyện về những thanh niên trẻ muốn rời quê nhà lên thành phố ước mong đổi đời được đạo diễn Vũ Hồng Thắng và Sunlight Lau Sàn tái hiện bằng những hình ảnh phản ánh chân thực những vấn đề xã hội hiện nay. Bài hát nhiều ý nghĩa, giai điệu sâu lắng, được sáng tác bởi Hứa Kim Tuyền - nhạc sĩ của hàng loạt hit và giọng hát đầy tự sự của ca sĩ Quân A.P như một lời tâm tình đã chạm đến cảm xúc của nhiều người. Chỉ sau 5 ngày phát hành, MV "Mùi tổ ấm" của Quân A.P hiện thu về lượt xem "khủng": hơn 7,5 triệu view.

MV "Mùi tổ ấm" gợi lên suy ngẫm cho nhiều người về giá trị của gia đình trong hành trình mưu sinh, thực hiện ước mơ

MV gợi cảm xúc với lối diễn như không diễn, chân thành, sâu lắng của diễn viên gạo cội Hữu Châu trong vai một người cha đầy nghiêm khắc nhưng cũng vô cùng bao dung, nhẫn nại với con. Chàng trai trẻ trong MV (diễn viên trẻ Minh Thời) là hình ảnh đại diện cho những người trẻ đầy khát vọng và tham vọng ở những làng quê nghèo mong muốn rời gia đình với hy vọng thoát khỏi "mùi nghèo". Ước mơ hoàn toàn chính đáng nhưng khi bước ra ngoài xã hội, chúng ta mới thấm thía cuộc sống không bằng phẳng, dễ dàng như ta nghĩ. Mùi danh vọng, mùi tiền, mùi giàu sang, mùi phú quý - những mùi hương đầy cám dỗ, nhưng cũng đầy thách thức.

MV ‘Mùi tổ ấm’: thông điệp chạm cảm xúc từ nhãn hàng của triệu gia đình Việt - Ảnh 2.

Mùi danh vọng, mùi tiền, mùi giàu sang, mùi phú quý đầy cám dỗ, nhưng cũng đầy cạm bẫy.

MV chạm đến tim của nhiều người khi truyền tải một thông điệp ý nghĩa: Đối mặt với những va vấp, thất bại trên hành trình theo đuổi giấc mơ, điều có thể tiếp thêm sức mạnh cho những người con đang xa nhà chính là vòng tay yêu thương của gia đình. "Mùi tổ ấm" chính là hành lý vô giá mà mỗi người mang theo trong suốt hành trình trải nghiệm những "mùi hương" khác của cuộc đời.

Hơi ấm gia đình: nơi tình yêu thương luôn đong đầy

Cũng lấy chủ đề gia đình, một đề tài quen thuộc mà rất nhiều nhãn hàng đã khai thác, nhưng Sunlight Lau Sàn đã có hướng tiếp cận hoàn toàn khác: gợi nhớ giá trị, tình yêu thương gia đình, hơi ấm gia đình qua mùi hương.

MV ‘Mùi tổ ấm’: thông điệp chạm cảm xúc từ nhãn hàng của triệu gia đình Việt - Ảnh 3.

Giọng hát đầy tự sự của Quân A.P gợi cho chúng ta những mùi hương ấm áp từ ký ức.

MV kết lại với hình ảnh người con quay về nhà, thấm thía: dù khi dứt áo ra đi trong dằn dỗi nhưng khi bước chân vừa quay trở về vẫn là sự ân cần của cha, sự yêu thương của mẹ, là mùi sum vầy thân thương của tổ ấm.

Mùi hương gợi tổ ấm của chàng trai trong MV là hương thơm của tách trà sớm uống cùng cha mỗi sáng, mùi đầm ấm mà cả nhà quây quần bên nhau sớm chiều, mùi nước lau sàn dậy mùi chanh sả mà cha lau mỗi ngày… Sàn nhà luôn được cha giữ thơm tho bởi đó là nơi gắn liền với nếp sinh hoạt của gia đình: từ bữa ăn, giấc ngủ trưa đến những giờ phút sum họp. Sunlight Lau Sàn như là chất xúc tác gợi nhớ, chỉ cần một nốt hương l mùi chanh sả là kéo về biết bao kỷ niệm, để người con khi đang tất bật mưu sinh, chỉ cần nghe mùi hương nước lau sàn quen thuộc thì ký ức ấm áp của gia đình đã dội về tâm trí.

Cũng giống như chàng trai trẻ, mỗi người chúng ta đều có những mẩu ký ức nhỏ không thể quên gắn liền với những mùi hương thân thuộc gợi nhắc đến tổ ấm như thế. Đó có thể là mùi mồ hôi trên chiếc áo quen thuộc của cha, là mùi thơm sực nức của món cá kho mẹ hay làm, mùi bàn tay mẹ ấm áp xoa đầu, ôm ấp ta ngày nhỏ… Những mùi hương ấy, như một thứ tài sản tinh thần vô giá nằm im sâu trong tim, là liều thuốc có khả năng vực dậy tinh thần trong suốt hành trình chúng ta trải nghiệm cuộc đời.

MV ‘Mùi tổ ấm’: thông điệp chạm cảm xúc từ nhãn hàng của triệu gia đình Việt - Ảnh 4.

Cha vẫn mỗi ngày lau sàn nhà bằng mùi hương chanh sả yêu thích của cả nhà để gìn giữ những điều quen thuộc để chờ đón con quay về.

MV ‘Mùi tổ ấm’: thông điệp chạm cảm xúc từ nhãn hàng của triệu gia đình Việt - Ảnh 5.

Giàu sang, thành công đến mấy chẳng bằng khi ta bình yên trong tim?

Xuyên suốt câu chuyện trong MV là sự đối lập giữa những mùi hương bình dị nhưng ấm áp, yêu thương của "mùi tổ ấm" với sự khắc nghiệt của "mùi đời" để mỗi người khi đi qua câu chuyện của MV sẽ tự nhận ra thông điệp cho riêng mình: Dù bao nhiêu mùi giàu sang, phú quý ngoài kia, có mùi nào hơn mùi tổ ấm?

Đây cũng là thông điệp nhắc nhớ khéo léo của nhãn hàng Sunlight Lau Sàn: sau cùng thì gia đình chính là vòng tay ấm áp nhất. Và lời nhắn nhủ đến những ai đang đi trên hành trình hiện thực hóa giấc mơ: trong hành trình trải nghiệm của những đứa con, luôn có rất nhiều sự cố gắng, hy sinh thầm lặng của gia đình, đặc biệt là những đấng sinh thành.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.