Muôn màu 'Chuyện người Tây ở xứ Ta'

01/03/2019 16:02 GMT+7

Những người phương Tây đến Việt Nam để du lịch thư giãn, thay đổi không khí hay lập nghiệp để rồi yêu mến và gắn bó với mảnh đất này, đã “kể” lại những câu chuyện đáng nhớ về nơi đây trong Chuyện người Tây ở xứ Ta.

Chuyện người Tây ở xứ Ta có thể xem như chuỗi những thước phim ngắn kể về những chuyến đi mới lạ và thú vị, thậm chí có một chút kỳ quặc của những người “không cùng quốc tịch Việt Nam”. 21 tác giả, bằng những góc nhìn vừa chân thật lẫn hiếu kỳ, đã kề về một Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển với lối chuyển tải rất riêng.
Họ là những cư dân nước ngoài đến “xứ ta” để du lịch thư giãn, để thay đổi không khí, để lập nghiệp rồi yêu mến và muốn gắn bó với mảnh đất này. Cũng có người trở lại nơi đây để sám hối, để xóa đi ám ảnh về những con người mà trước đó họ gọi là “kẻ thù”. Có người đến và ở lại vì tình yêu… Mỗi người đều mang trong mình những cảm nhận, chiêm nghiệm khác nhau về đất nước, con người Việt Nam.
Và dù là nghệ sĩ, nhà văn, nhà báo, chuyên gia giáo dục, giáo viên, hay doanh nhân, nghiên cứu viên, cựu binh,…, dù đến từ các quốc gia khắp năm châu, tất cả họ đã dừng chân tại những trang viết trong cuốn sách này bằng những con chữ với muôn màu cảm xúc, vừa lạc quan, phóng khoáng và không kém phần sâu lắng. Họ mong được nói lên suy tư, chia sẻ tình cảm của mình để gửi đến những con người yêu tự do và hòa bình trên mảnh đất xinh đẹp hình chữ S.
Chuyện người Tây ở xứ Ta vừa được Nhã Nam - NXB Thế giới phát hành. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.