Muốn gì có nấy

04/02/2015 09:00 GMT+7

Những ngày cận kề tết, các dịch vụ dành cho người dân thành thị, giới trẻ đón tết trở nên nhộn nhịp.

Những ngày cận kề tết, các dịch vụ dành cho người dân thành thị, giới trẻ đón tết trở nên nhộn nhịp.

Muốn gì có nấy Bánh mứt, món ăn trên trang web Gánh hàng rong đang thu hút nhiều người
- Ảnh: lấy từ trang Gánh hàng rong
Món ăn... online
Theo lịch làm việc, chị Lê Thị Hồng, trưởng phòng pháp chế một tập đoàn đa quốc gia tại TP.HCM, được nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 29 âm lịch. “Đến ngày đó mình chẳng còn thời gian đi mua sắm, nấu nướng đón tết. Thôi thì chọn món ăn gia đình ưa thích qua các dịch vụ cung cấp món ăn online vậy”, chị Hồng giải thích.
Gánh hàng rong là trang web mà chị Hồng để ý đến. Ngoài cung cấp mứt phong thủy (gồm mứt cầu, dừa, đủ, xoài, thơm), Gánh hàng rong còn cung cấp đủ món ăn, mặn, chay theo khẩu vị của từng miền... Nếu khách chọn một món ăn quê hương, chỉ cần mô tả, Gánh hàng rong sẽ chế biến, cung cấp cho khách. Giá cả từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng mỗi món.
Một số trang fanpage trên Facebook còn chọn cung cấp đặc sản của từng vùng miền. Trang Đặc sản Phú Quốc cung cấp khá nhiều món ngon, hải sản của Phú Quốc nói riêng cũng như món ngon của miền Tây Nam bộ nói chung. Còn trang Món ngon ngày tết của một bạn gái ở Hà Nội thì chuyên cung cấp đặc sản của vùng Tây Bắc…
Giữ nhà, tưới cây
Ra đời và hoạt động hơn 3 năm qua, Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Hành Tinh (Q.9, TP.HCM) chuyên cung cấp dịch vụ giữ nhà, xưởng, văn phòng, chăm sóc thú cưng, chăm sóc cây kiểng trong dịp tết.
Theo anh Bạch Đức Kính, Trưởng phòng kinh doanh của công ty, tùy thuộc vào nhà ở khu vực nào, an ninh hay không, tùy ngôi nhà kiên cố, có độ an toàn cao hay thấp, diện tích lớn hay nhỏ… sẽ có mức giá khác nhau. Ngoài trông nhà, đơn vị này còn kiêm chăm sóc cây cảnh, thú nuôi trong nhà.
Anh Kính cho biết thêm khi nhận giữ nhà mỗi ngày có nhiều nhân viên đến thay ca, tránh trường hợp 1 nhân viên giữ 1 nhà liên tục. Nhân viên trông nhà chỉ được phép sử dụng nhà vệ sinh, vòi nước, không được ngủ trong nhà của gia chủ. Giá trên dưới 1 triệu đồng/ngày cho việc trông nhà, chăm sóc thú, cây cảnh tùy thuộc vào các tiêu chí như đã nói ở trên.
Dịch vụ cho thuê xe tự lái, cung cấp người chăm sóc bệnh, cho thuê áo quần, giày, mắt kính, điện thoại hàng hiệu cũng đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng internet. Nhiều bạn trẻ đang lên kế hoạch thuê điện thoại đắt tiền từ các cửa hàng cầm đồ để dùng trong dịp tết cho... sang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.