TNO

Mười cách đơn giản giúp giảm căng thẳng

01/05/2015 17:33 GMT+7

(Tin Nóng) Khi căng thẳng khiến ta cảm thấy ngộp, hãy chọn một trong 10 cách đơn giản dưới đây để giải tỏa căng thẳng, theo Daily Mail ngày 28.4.

(Tin Nóng) Khi căng thẳng khiến ta cảm thấy ngộp, hãy chọn một trong 10 cách đơn giản dưới đây để giải tỏa căng thẳng, theo Daily Mail ngày 28.4.


Vẽ nguệch ngoạc giúp ta giảm căng thẳng khá hiệu quả - Ảnh: Corbis

Rửa tay với nước ấm

Đắm mình bất kỳ phần nào của cơ thể vào nước ấm giúp hệ thần kinh giao cảm êm dịu. Tuy nhiên, cách này không thể làm khi đang làm việc, vì vậy đôi tay là phần của cơ thể dễ thực hiện phương pháp này nhất.

Ngân nga một giai điệu

Thông thường những người hạnh phúc hay ngân nga một bài hát. Không phải ngẫu nhiên mà việc ngân nga một bài hát kết hợp với cảm giác dễ chịu và thoải mái. Nhiều nghiên cứu cho thấy sự kết hợp của phát âm và tiếng rung có tác động tích cực đến huyết áp của con người. Ca hát có thể giúp tăng căng thẳng, nhưng ngân nga một giai điệu là một cách xả căng thẳng khá tuyệt vời.

Làm mặt xấu

Căng thẳng khiến chúng ta cứng hàm, nhức đầu và nghiến răng… Trong môn học yoga, làm mặt xấu giúp cơ mặt căng ra làm cho chúng ta cảm thấy vô tư và thậm chí là buồn cười nếu ta làm mặt xấu trước mặt người khác.

Nhai cần tây

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hành động nhai giúp giảm nồng độ cortisol - hoóc môn căng thẳng. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nhai kẹo cao su giúp làm dịu hệ thần kinh. Ngoài ra, nếu kẹo cao su được thay bằng cần tây chứa hóa chất apigenin - loại hóa chất làm dịu truyền thống cực kỳ hiệu quả.

Vẽ nguệch ngoạc

Căng thẳng khiến chúng ta phản xạ và tư duy sáng tạo kém. Hãy dùng viết vẽ nguệch ngoạc bất cứ thứ gì để bạn tập trung vào một hoạt động khác và cảm thấy tự do.

Véo lông mày

Phản ứng căng thẳng khiến ta nhăn trán. Hãy tạo hiệu ứng gợn cho toàn bộ cơ thể bằng cách véo lông mày gần mũi và dần dần véo ra một dòng của chân mày. Bạn có thể làm theo cách này ở phía sau tai, xuống hai bên phía sau cổ và đỉnh của vai.

Thoa dầu hoặc sáp lên môi

Bạn có thể muốn ăn hoặc chạm vào môi của bạn khi bị căng thẳng, do chạm vào môi làm dịu hệ thần kinh và giúp ta tự xoa dịu. Đây cũng là lý do tại sao khi căng thẳng người ta hay ăn. Thay vì ăn uống, hãy dùng một ít sáp dưỡng môi không mùi thoa lên môi.

Ăn xà lát

Phản ứng căng thẳng có thể khiến chúng ta ăn những món không lành mạnh. Xà lát là lựa chọn hấp dẫn nhất tại thời điểm này. Có thể thêm chất béo lành mạnh như dầu oliu và chất đạm từ cá, pho mát dê, các loại hạt.

Cởi giầy

Căng thẳng có thể khiến chúng ta muốn đôi chân trần và áp xuống mặt đất. Hơn nữa, mang giầy có thể khiến lưu thông máu kém, ảnh hưởng đến cơ xương của chân làm tăng thêm căng thẳng. Hãy cởi giầy và tập lắc lư ngón chân, hoạt động nhỏ giúp giảm căng thẳng

Ôm người khác

Ôm là một hoạt động giúp mát-xa cơ thể, giúp ta giải phóng hóc môn oxytocin - loại hoóc môn được phóng thích khi ta yêu hay cho con bú và cũng là loại hoóc môn giúp ta cảm thấy mọi thứ đều tốt.

Ngọc Lam

>> Ăn gì khi cơ thể bị căng thẳng
>> Căng thẳng + ăn mỡ = tăng cân
>> Căng thẳng ảnh hưởng đến 'tinh binh
>> Ăn chuối giảm căng thẳng, chống viêm loét dạ dày
>> Công việc căng thẳng khiến quý ông mau mãn dục
>> 7 mẹo giúp xua tan căng thẳng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.