Một trong 3 người quan trọng nhất của 'bộ não' Google là người Việt

15/05/2018 17:00 GMT+7

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho biết tại hội thảo diễn ra hôm nay 15.5, tại Hà Nội.

Chia sẻ tại hội thảo “Triển vọng kinh tế Việt Nam năm 2018 và đến năm 2020” do Tạp chí Nhà Đầu tư phối hợp với Công ty Kiểm toán quốc tế KPMG Việt Nam tổ chức, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư (KH-ĐT) Nguyễn Chí Dũng cho biết, Bộ đang triển khai nhiệm vụ được Chính phủ giao, đưa ra giải pháp nâng cao năng suất, thúc đẩy tăng trưởng tận dụng cơ hội cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, với trọng tâm là huy động sự tham gia rộng rãi của cả một thế hệ người Việt Nam đã và đang rất thành công trong các lĩnh vực về công nghệ, trí tuệ nhân tạo, internet kết nối vạn vật...

Bên cạnh đó, hình thành các trung tâm công nghệ, đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu triển khai hiện đại bậc nhất trên thế giới, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp 4.0 phát triển.

Ông Dũng cho rằng, đây là các nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thực hiện thành công các nhiệm vụ này sẽ là nhân tố quyết định tạo sự phát triển đột phá trong các ngành, lĩnh vực và của cả nền kinh tế.

"Vừa qua chúng tôi có đi sang Mỹ, đến thung lũng Silicon, chúng tôi thật sự ấn tượng và xúc động khi người Việt Nam đang làm việc tại các vị trí quan trọng trong các tập đoàn hàng đầu thế giới. Một bạn người gốc Huế, tên Quốc, chưa đến 40 tuổi, hiện đang là 1 trong 3 người đóng vai trò quan trọng trong bộ não của Google. Bạn này đang nắm 2 dự án thiết kế quan trọng của Google là ô tô tự lái và phát hiện ung thư sớm", Bộ trưởng Dũng chia sẻ.

Nhấn mạnh hiện người Việt đang làm việc khắp nơi mà chưa tận dụng được chất xám của họ, Bộ trưởng KH-ĐT cho biết Bộ sẽ kiến nghị Chính phủ nhanh chóng thành lập các phòng thí nghiệm, các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, vườn ươm công nghệ, hỗ trợ các doanh nghiệp startup phát triển; đồng thời, huy động nguồn lực xã hội, tận dụng nguồn lực từ các đơn vị kinh tế tư nhân.

Theo Bộ trưởng, thực hiện thành công các nhân tố này có thể tạo nên sự đột phá trong sự phát triển của nền kinh tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.