Một phút làm theo bản năng, cả đời sau song sắt

16/10/2014 09:48 GMT+7

TAND tỉnh Kiên Giang vừa đưa ra xét xử vụ hiếp dâm xảy ra tại H.Giồng Riềng. Những người có mặt tại phiên tòa hôm ấy và cả HĐXX đều có cùng suy nghĩ: giá mà bị cáo đừng có một phút làm theo bản năng…

 Bị cáo Liệt Em tại tòa - Ảnh: Hồng Cúc

Từ trốn chạy thành kẻ hiếp dâm

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, Nguyễn Vũ Liệt Em (27 tuổi, ngụ khu vực 4, thị trấn Giồng Riềng, H.Giồng Riềng) chỉ học hết lớp 2 rồi nghỉ. Công việc đồng áng với mấy công ruộng không thể thoát nghèo. Mấy năm gần đây, khi Liệt Em lấy vợ rồi có con, cuộc sống đã khó lại càng khó khăn hơn. Nghe theo lời giới thiệu của bạn bè, người thân, Liệt Em và vợ con cùng nhau lên TP.HCM làm công nhân cho một công ty. Tuy cuộc sống không khá giả, nhưng hai vợ chồng đều có công ăn việc làm nên cũng không đến nỗi nào.

Một ngày vào cuối tháng 5.2014, Liệt Em về thăm gia đình ở quê. Lâu lâu đi làm về, bạn bè đồng lứa rủ nhậu để hỏi chuyện làm ăn. Nhậu tăng một chưa đã, nhóm bạn tiếp tục rủ đi tăng hai. Tửu lượng cũng có hạn nhưng thấy bạn bè rủ không từ chối được nên Liệt Em lại đi. Và đâu biết rằng, từ cuộc nhậu này “ma men” dẫn lối đưa Liệt Em vào con đường phạm tội.

Hôm đó vào ngày 1.6, sau khi đang ngồi uống rượu “tăng hai” với nhóm bạn thì Liệt Em xảy ra mâu thuẫn với nhóm bạn khác. Sợ bị đánh, Liệt Em nhảy xuống sông và bơi qua bờ phía bên kia thuộc nội ô thị trấn Giồng Riềng để trốn. Tại đây, Liệt Em nhìn thấy căn nhà của bà T.T.T.T. có hàng rào lưới B40, cổng rào khóa, cửa chính còn mở, nên đã trèo rào vào trốn nhóm thanh niên kia. Lúc này, khi thấy bà L.T.V. (86 tuổi, mẹ bà T.) ở nhà một mình, y liền chạy vào với ý định để trốn. Thấy người lạ, bà V. la lên thì bị Liệt Em kéo vào nhà vệ sinh dùng vòi nước phun vào mặt làm bà ngất xỉu. Lúc này, Liệt Em nảy sinh ý định hiếp dâm và sau đó y thực hiện dẫn đến bà V. tử vong do viêm cơ tim cấp (lúc này Liệt Em chưa biết bà V. đã chết). Sau khi thỏa mãn thú tính, thay vì trốn về, y lại lên gác gỗ nhà bà V. nằm ngủ. Khoảng 3 giờ sau, bà T. về nhà phát hiện mẹ mình chết trong nhà vệ sinh, còn tên “yêu râu xanh” thì “trần như nhộng” đang nằm ngủ trên gác gỗ nên tri hô mọi người đến bắt giao cho công an.

Trả giá đắt

Việc làm của Liệt Em là hết sức đê hèn, nhưng những người ở gần nhà cũng như hôm dự phiên tòa ai cũng đau lòng. Bởi họ biết từ trước đến giờ, Liệt Em sống rất hiền lành, lo chí thú làm ăn, ít nhậu nhẹt, lại hết mực yêu thương vợ con. Bà K.A, gần nhà Liệt Em, cho rằng mới đầu nghe tin Liệt Em gây án ai cũng không tin và có sự nhầm lẫn nào đó. Bởi theo họ, một người hiền lành như Liệt Em thì không thể nào có hành động điên rồ đó, thế nhưng khi đến nơi nhìn tận mặt thì mọi người mới biết đó là sự thật.

Một Thẩm phán TAND tỉnh Kiên Giang cho biết khi nhìn lý lịch và nghe trình bày hoàn cảnh tại tòa ai cũng biết bị cáo là người hiền ngoan chứ không phải như những đối tượng phạm cùng tội từng xét xử trước đó. Thế nhưng, vì phạm tội hiếp dâm dẫn đến chết người nên không thể có khung hình phạt nào thấp hơn dành cho bị cáo. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Vũ Liệt Em án tù chung thân về tội hiếp dâm. Ngoài hình phạt tù, tòa còn buộc Liệt Em phải bồi thường tiền mai táng cho gia đình nạn nhân trên 100 triệu đồng. Một bản án nghiêm khắc đã được đưa ra để Liệt Em trả giá cho hành động phạm tội của mình. Nhưng với nhiều người, giá như Liệt Em không có một phút làm theo bản năng, để giờ đây ân hận thì đã muộn màng...

Hồng Cúc

>> Hiếp dâm trẻ em, cụ ông 70 tuổi lãnh 14 năm tù
>> Bắt tên hiếp dâm bệnh hoạn
>> Bắt 'yêu râu xanh' 82 tuổi hiếp dâm trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.