Một người Anh chết tại Macedonia bị nghi nhiễm Ebola

10/10/2014 11:38 GMT+7

(TNO) Một công dân Anh qua đời tại Skopje, Thủ đô Macedonia, bị nghi tử vong do vi-rút Ebola mặc dù ông này chưa hề đến các vùng đang có dịch, tờ Daily Mail (Anh) đưa tin hôm 9.10.


Cảnh sát Macedonia canh gác lối ra khách sạn nơi công dân Anh tử vong sau khi nhập viện với những triệu chứng giống Ebola và bạn đồng hành của ông này cũng đang có những dấu hiệu tương tự - Ảnh: Reuters

Nếu nguyên nhân cái chết được xác định là do Ebola, người đàn ông 58 tuổi này sẽ là nạn nhân Anh đầu tiên thiệt mạng vì vi-rút chết người này, theo Daily Mail. Tờ báo Anh còn cho biết thêm rằng một người bạn của ông này cũng đang có những triệu chứng của căn bệnh. Bộ ngoại giao Macedonia đã thông báo quốc tịch và cái chết của người đàn ông Anh vào tối hôm 9.10 (giờ địa phương).

Daily Mail cho biết bạn của người quá cố khai với nhà chức trách địa phương rằng 2 người đã đi thẳng từ Anh sang Skopje và không hề đặt chấn đến các quốc gia đang có dịch Ebola. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng có khả năng người chết đã nhiễm Ebola ngay tại Anh hoặc Macedonia, tờ báo Anh bình luận.

Bộ ngoại giao Anh cho biết đang điều tra vụ việc. Tính đến thời điểm hiện tại, Ebola đã cướp đi sinh mạng của 3.857 người, theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Đài truyền hình Alfa TV (Macedonia) đưa tin người Anh vừa qua đời đã được đưa vào một bệnh viện điều trị bệnh truyền nhiễm tại Skypje, với những triệu chứng của Ebola. Sau khi nhập viện, bệnh nhân đã không thể trò chuyện và đã qua đời không lâu sau đó. Hiện các bác sĩ đang xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân cái chết.

Hoàng Uy

>> Dịch Ebola sẽ lan đến Trung Quốc trong 3 tuần tới
>> Tây Ban Nha cách ly thêm 7 người nghi nhiễm Ebola
>> Rô bốt diệt Ebola
>> Khó có khả năng đại dịch Ebola bùng phát ở châu Âu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.