Một ngày, thấy đời bỗng lạ

16/11/2014 05:00 GMT+7

Một ngày nào đó, sáng sớm thức dậy ta bỗng thấy cuộc đời có nhiều điều lạ. Cái lạ đầu tiên mà ta dễ dàng bắt gặp, đó là sự thay đổi ở chính nơi ta.

Ta cảm thấy vui vẻ hơn, yêu đời hơn. Những tia nắng bình minh bỗng trở nên hiền dịu, những giọt sương ban mai trở nên lung linh lạ thường, tiếng chim hót líu lo như mật ngọt rót vào hồn. Mọi sự vật xung quanh hằng ngày, tưởng chừng như quen thuộc hôm nay bỗng trở nên mới lạ và đáng yêu.

Khi ấy, tâm hồn ta bỗng trở nên thanh thản vô cùng. Mọi vướng bận lo toan hằng ngày tan biến, ta như hòa mình cùng thiên nhiên. Thái độ về cuộc sống của ta cũng đổi khác, ta thấy mọi người xung quanh ta trở nên thân thiện vô cùng. Ta yêu mến họ và họ dường như cũng yêu mến ta.

Một ngày, thấy đời bỗng lạ. Thực sự là vậy, khi ta nhìn vào cuộc đời bằng đôi mắt tích cực thì cuộc đời cũng cho ta lại những điều tích cực như tâm hồn ta mong muốn. Trong cuộc mưu sinh hằng ngày, ai cũng có một môi trường làm việc, một môi trường sống và những mục tiêu mình đang theo đuổi. Những thứ ấy, cứ vây lấy ta, đôi lúc khiến ta nghẹt thở. Thử một ngày thả lỏng tâm tư và vứt bỏ những phiền muộn xem sao...

Trần Thành Nghĩa

>> 4 bí mật để hôn nhân hạnh phúc
>> Đã giải được phương trình hạnh phúc
>> Những thói quen 'đánh cắp' hạnh phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.