Một công ty phân bón bị phạt 114 triệu đồng

16/06/2012 03:00 GMT+7

UBND TP.HCM vừa quyết định xử phạt Công ty TNHH SX-TM Việt Thôn (359 Nguyễn Thiện Thuật, P.1, Q.3) tổng cộng 114 triệu đồng do hàng loạt vi phạm trong sản xuất, kinh doanh.

Trong đó, phạt 4 triệu đồng vì kinh doanh không đúng ngành nghề, địa điểm kinh doanh trong giấy phép đối với mặt hàng phân bón. Phạt 20 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa trên nhãn có các thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó.

Cụ thể trên nhãn ghi “nguyên liệu nhập khẩu USA, số 1 tại Mỹ”, nguyên liệu nhập khẩu Ấn Độ nhưng không chứng minh được nguồn gốc nguyên liệu như thông tin trên nhãn mác, số lượng hàng liên quan lên đến hơn 9.000 đơn vị sản phẩm thành phẩm (chai/gói).

Phạt 55 triệu đồng vì sản xuất phân bón sai số định lượng cho phép với mức quy định. Phạt 35 triệu đồng vì hành vi không có hoặc không thuê bộ phận phân tích kiểm nghiệm chất lượng phân bón để đảm bảo phân bón được sản xuất đạt chất lượng theo quy định.

Ngoài ra, công ty còn bị buộc phải tái sản xuất 31 mặt hàng phân bón không đạt chất lượng và phải khắc phục sai phạm về nhãn đối với 16 mặt hàng phân bón.

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.