Một click, vạn cơ hội giao thương toàn cầu!

08/11/2007 20:15 GMT+7

Hiện nay tại Việt Nam, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin và truyền thông thì việc thâm nhập vào thị trường toàn cầu và phát triển mạng lưới kinh doanh toàn cầu hoàn toàn nằm trong tầm tay. Ngày 1/1/2006, sàn giao dịch thương mại mang tên Gophatdat.com đã ra đời hoạt động theo mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).

Gophatdat.com cung cấp những dịch vụ marketing xuất khẩu trực tuyến hỗ trợ việc phát triển thị trường quốc tế của doanh nghiệp Việt Nam. Tại đây, người mua và người bán có thể đăng tải thông tin, nhu cầu mua bán, tìm kiếm sản phẩm và đối tác, từ đó sẽ ký kết và thực hiện các hợp đồng kinh doanh. Sau gần 2 năm hoạt động, Gophatdat.com đã qui tụ được 30.000 thành viên doanh nghiệp (30% doanh nghiệp trong nước, 70% doanh nghiệp nước ngoài - đa số là người mua), hơn 50.000 cơ hội mua bán, hơn 30.000 sản phẩm, 10 triệu USD giá trị hợp đồng mua bán… Gophatdat.com được đánh giá là sàn giao dịch thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam và đứng trong top 10 sàn giao dịch thương mại điện tử tốt nhất toàn cầu (theo xếp hạng của www.ranking.com).

Vậy doanh nghiệp trong nước có thể tận dụng các nguồn lực của gophatdat.com để khai thác cơ hội kinh doanh toàn cầu như thế nào?

Chợ toàn cầu của doanh nghiệp Việt

Các phân cấp member:
• GoBiz (free member): miễn phí
• GoTrust: 199 USD/năm
• GoSupplier: 239 USD/năm

Quyền lợi: Diện tích E-office, dịch vụ hỗ trợ trực tuyến, số cơ hội kinh doanh và các dịch vụ hỗ trợ marketing trực tuyến xúc tiến thương mại phụ thuộc vào cấp membership mà doanh nghiệp đăng ký (xem chi tiết qua website: www.gophatdat.com)

Cách đăng ký: Các doanh nghiệp đăng ký thành viên tại website :
www.gophatdat.com (tiếng Anh) hoặc http://vn.gophatdat.com (tiếng Việt).

Một vòng tham quan Gophatdat.com, chúng ta có thể thấy Gophatdat.com như là một khu chợ điện tử toàn cầu mà "tiểu thương" là các doanh nghiệp Việt Nam, chuyên bán hàng Việt Nam. Tại đây các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội xây dựng những mối quan hệ kinh doanh và tìm đối tác là khách hàng nước ngoài trên toàn thế giới. Gophatdat.com với vai trò là một đối tác địa phương, không tham gia vào việc giao dịch, mà chỉ đứng hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam bán hàng ra thị trường quốc tế với vai trò là người cung cấp và quản lý hệ thống kết nối (Networks Matching).

Tại Gophatdat.com, qui trình kiểm duyệt thông tin được tiến hành khá chặt chẽ. Khi doanh nghiệp có nhu cầu đăng thông tin công ty, sản phẩm, nhu cầu mua bán, các thông tin này sẽ được bộ phận "Data Processing" kiểm duyệt tính chính xác trước khi cho đăng rộng rãi. Điều này đảm bảo chất lượng của các thành viên tham gia hệ thống, kiểm soát độ chính xác của thông tin nhằm đảm bảo đem đến cho doanh nghiệp các cơ hội kinh doanh tốt nhất.

Ngoài ra, các doanh nghiệp bị hạn chế trong trình độ sử dụng internet, ngôn ngữ, các thông lệ xuất khẩu, nhập khẩu, tài chính, chứng thực… có nhu cầu được hỗ trợ offline, Gophatdat.com sẽ đáp ứng nhưng theo hướng hỗ trợ tư vấn cho từng doanh nghiệp để trong tương lai có thể tự tiến hành giao dịch.

Độ chính xác và chân thật của thông tin, tính hiệu quả trong kinh doanh của doanh nghiệp thành viên, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và uy tín là tôn chỉ hoạt động của Gophatdat.com. Chính vì vậy mà trang web này được đánh giá là khu chợ điện tử toàn cầu được các doanh nghiệp trong và ngoài nước yêu thích nhất.

Chi phí nhỏ - cơ hội lớn

Ông Lâm Hoàn Phú - Công ty Phú Quang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu đồ nội thất (1 Lê Văn Tách, Q.Thủ Đức, TP.HCM) - cho biết: "Thông qua Gophatdat.com, Phú Quang đã tiếp xúc được nhiều khách hàng từ nhiều quốc gia như: Anh Quốc, Ireland..., trong đó tỷ lệ giao dịch thành công đạt đến 60%, với nhiều đơn đặt hàng giá trị đến vài trăm ngàn USD. Đa số thành viên tham gia Gophatdat.com có nhu cầu mua bán thực sự, nên thời gian đàm phán ký kết hợp đồng rất ngắn".

Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp Việt Nam khi muốn xúc tiến thương mại ra thế giới thường là chi phí cao, cơ hội thấp. Trước đây, nhiều doanh nghiệp tham gia hội chợ nước ngoài với chi phí 10.000 USD đổi lấy khoảng 50-100 cơ hội kinh doanh, trong đó cao nhất 10-20% từ các khách hàng tiềm năng. Một hạn chế khác của việc tham gia hội chợ là đa số hội chợ chỉ diễn ra 1-2 lần/năm. Ngược lại, khi tham gia Gophatdat.com, các doanh nghiệp có thể hàng ngày nhận được nhiều cơ hội hơn với chi phí kinh doanh thấp hơn rất nhiều lần.

Việc đo lường tính hiệu quả đạt được với 1 đồng chi phí bỏ ra là khả năng thu nhận về được bao nhiêu các cơ hội giao thương? Với 239 USD/năm, thành viên Gosupplier mỗi tháng sẽ nhận được 100-150 cơ hội kinh doanh xác thực cao do Gophatdat.com sàn lọc sẵn. Thêm vào đó, thông qua sử dụng các công cụ e-marketing hiện đại, Gophatdat.com sẽ làm cho sản phẩm của doanh nghiệp được xuất hiện trên trang web tìm kiếm ở các vị trí đầu tiên của Google. Đây là một cơ hội lớn, vì đa số những các nhà nhập khẩu khi tìm nguồn hàng, thường phải search theo ngành hàng, quốc gia, giá cả...

Gophatdat.com là dây chuyền hỗ trợ xuyên suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp qua 3 bước:

Mỗi chu trình đều được Gophatdat.com tối ưu hóa cao nhất nhằm mang lại hiệu quả cho người sử dụng trong giao thương quốc tế. Và mong muốn duy nhất mà Gophatdat.com đang nỗ lực hướng đến là "Mang hàng Việt ra thế giới". Gophatdat.com đóng vai trò là một đối tác địa phương uy tín hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam hội nhập vào dòng chảy kinh tế toàn cầu.

Kim Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.