Một chỉ huy phe ly khai ở miền đông Ukraine thiệt mạng

24/05/2015 09:44 GMT+7

(TNO) Một chỉ huy cấp cao của phe ly khai tại miền đông Ukraine đã thiệt mạng cùng 6 người khác trong cuộc tấn công của một nhóm chưa xác định danh tính ngày 23.5.

(TNO) Một chỉ huy cấp cao của phe ly khai tại miền đông Ukraine đã thiệt mạng cùng 6 người khác trong cuộc tấn công của một nhóm chưa xác định danh tính ngày 23.5.

Aleksey Mozvogoi, một thủ lĩnh cấp cao phe ly khai tại Lugansk, miền đông Ukraine  
- Ảnh chụp màn hình BBC
Thủ lĩnh Aleksey Mozgovoi, chỉ huy tiểu đoàn “Ghost” (Bóng ma) của phe ly khai tại Lugansk, thiệt mạng tại thị trấn Alchevsk (thuộc Lugansk) do phe ly khai kiểm soát khi chiếc xe chở ông ta nổ tung vì một thiết bị nổ và sau đó bị nã đạn, Reuters ngày 24.5 trích lời ông Sergei Gorenko, người đại diện lực lượng ly khai tại Lugansk, cho biết.
Ông Gorenko cho biết một giả thuyết được đưa ra là nhóm tập kích nào đó đã thực hiện vụ tấn công. Tuy nhiên, người đại diện của phe ly khai tại Lugansk không tiết lộ danh tính những người khác thiệt mạng trong vụ tấn công.
Từng có nhiều vụ tấn công nhắm vào ông Mozgovoi, theo Reuters. Tháng 12.2014, chính phủ Mỹ đã đưa tên ông này vào danh sách chịu lệnh trừng phạt vì liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine.
Lãnh đạo phe ly khai tại Donetsk, ông Andrei Purgin tuyên bố rằng cần có một cuộc điều tra ngay lập tức đối với cái chết của ông Mozgovoi. Ông ta cũng cảnh báo chính phủ Ukraine có thể lợi dụng tình hình để đổ thêm dầu vào lửa.
Các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn tại miền đông Ukraine mặc cho lệnh ngừng bắn được ký kết tại Minsk (Belarus) hồi tháng 2.2015. AFP dẫn số liệu của quân đội Ukraine ngày 23.5 cho biết, một binh sĩ thiệt mạng và 5 người khác bị thương tại vùng chiến sự trong 24 giờ trước đó. Cuộc khủng hoảng tại miền đông Ukraine đến nay đã làm hơn 6.200 người chết, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.