Một cảnh sát Nga hiếp dâm và giết 22 phụ nữ

14/01/2015 22:00 GMT+7

(TNO) Một cảnh sát Nga nghỉ hưu lãnh án tù chung thân vào ngày 14.1 vì tội hiếp dâm và mưu sát 22 phụ nữ sau khi ông ta tuyên bố muốn dọn sạch gái mại dâm khỏi thành phố Angarsk.

(TNO) Một cảnh sát Nga nghỉ hưu lãnh án tù chung thân vào ngày 14.1 vì tội hiếp dâm và mưu sát 22 phụ nữ sau khi ông ta tuyên bố muốn dọn sạch gái mại dâm khỏi thành phố Angarsk.

Ảnh minh họa cảnh sát Nga đứng bên ngoài một tòa án ở thủ đô Moscow - Ảnh: AFP
Mikhail Popkov, lúc còn là cảnh sát, đã hiếp dâm và đâm chết những người phụ nữ vào buổi tối trong một khu rừng ở thành phố Angarsk, Nga, theo AFP.
“Các điều tra viên đã nỗ lực thu thập chứng cứ buộc tội Popkov tiến hành 22 vụ mưu sát”, AFP dẫn thông cáo của Ủy ban Điều tra Nga sau khi tòa tuyên án chung thân đối với Popkov.
Thi thể của 22 nạn nhân được tìm thấy trong rừng, trên vệ đường và trong nghĩa trang. Hai người phụ nữ khác đã sống sót trước những vụ tấn công của Popkov nhưng họ bị thương nặng, theo Ủy ban Điều tra Nga. Truyền thông Nga cho hay các nạn nhân là giáo viên, người bán bàng và gái mại dâm.
Popkov đã tự xưng là một “lao công” chuyên dọn sạch gái mại dâm khỏi thành phố Angarsk.
“Ông ta lái xe trên các con đường trong thành phố vào ban đêm để tìm phụ nữ. Ông ta cho nạn nhân đi nhờ xe hoặc đón những phụ nữ vẫy tay … Sau đó ra tay sát hại”, công tố viên Olga Muzykova trả lời phỏng vấn đài Rossiya 1 (Nga).
“Bằng cách tự xưng là lao công, ông ta chỉ cố biện hộ cho những hành động tội ác của mình. Ông ta thật sự là một kẻ giết người hàng loạt”, bà Muzykova cho biết thêm.
Hiện tượng hàng loạt phụ nữ bị giết trong vòng 6 năm từ năm 1994 đến 2000, khiến nhiều người dân thành phố Angarsk hoảng sợ, đột ngột chấm dứt. Các điều tra viên tình nghi một cảnh sát đứng sau vụ giết người hàng loạt này bởi vì kẻ sát nhân che đậy chứng cứ rất cẩn thận. Họ quyết định lật lại hồ sơ vụ án để điều tra và lần ra Popkov.
Popkov nghỉ hưu vào năm 1998 và bị bắt vào năm 2012 ở thành phố Vladivostok, nơi ông ta đến để mua một chiếc xe hơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.