TNO

Món ngon cuối tuần: Cá hồng nướng ăn kèm salad củ hồi

28/03/2015 15:39 GMT+7

(iHay) Cuối tuần đổi vị với cá hồng phi lê nướng ăn kèm với salad củ hồi làm phong phú thêm cho cơm nhà.

(iHay) Cuối tuần đổi vị với cá hồng phi lê nướng ăn kèm với salad củ hồi làm phong phú thêm thực đơn cho gia đình. Món ăn do đầu bếp Nguyễn Đông Hải (La Residence Hotel&Spa, TP.Huế) hướng dẫn. Chỉ cần 20 phút chuẩn bị nguyên liệu thêm 15 phút chế biến, các bếp trưởng tại gia có thể làm được món ăn đẹp mắt đầy đủ dinh dưỡng đãi cả gia đình.

>> Trổ tài làm thịt ba rọi cuộn đậu bắp nướng

 Ngọt ngon cá hồng nướng ăn kèm salad củ hồi 1

Thành phần

180g cá hồng phi lê.

50g củ hồi, một trái cà chua, 2 quả trứng gà. Một ít hành hương băm nhuyễn, 100g quả quất, 100g bơ, 30g đường, 2 thìa rượu dấm đỏ, 2 thìa dầu ô liu, một ít hương thảo băm nhuyễn, 3g muối, 2g tiêu. Một ít rau thơm trang trí.

Cách làm:

Củ hồi, cà chua thái lát mỏng. Cho toàn bộ vô một cái âu, ướp với 2 thìa dầu ô liu, 2 thìa rượu dấm đỏ, hương thảo, muối, tiêu và hành hương, trộn đều thành salad củ hồi.

Ướp cá hồng với muối, dầu ô liu cho thấm rồi nướng chín.

Cách làm xốt: 

Vắt 100g quả quất lấy nước, sau đó cho đường vào trộn đều rồi đun lửa nhỏ cho nước và đường cô đặc lại. Trứng gà lấy lòng đỏ, thêm vào 2 thìa nước quất cô đặc. Cho trứng gà vào thố inox, đun trên bếp với lửa nhỏ, đánh cho nước quất và trứng đều nhau. Sau đó tiếp tục cho 100g bơ tan chảy  vào, từ từ đánh cho đến khi nguyên liệu hòa tan, xốt cô đặc lại là được.

Xốt này muốn ngon, phải đánh liên tục không ngừng, nhiệt độ của bếp không được vượt quá 60 độ, nếu ngừng tay, xốt sẽ vữa ra, không ngon.

Trình bày:

Cho cá hồng nước ra đĩa, thêm salad củ hồi vào rồi rưới nước xốt quất xung quanh.
Trang trí thêm một ít rau thơm, dùng ngay sau khi chế biến.

Diễm Thư
Ánh: NVCC

>> Ngất ngây cá nướng cay
>> Độc đáo cá nướng úp chậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.