Mọi thông tin trên báo chí phải xuất phát từ cái tâm trong sáng

21/06/2015 07:10 GMT+7

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng VN (21.6.1925 - 21.6.2015), chiều 20.6, Thành ủy TP.HCM tổ chức họp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí T.Ư và TP, đơn vị chủ quản các cơ quan báo chí , các nhà báo lão thành, phóng viên tiêu biểu của các cơ quan báo chí TP. Dự buổi họp mặt có ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM.

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng VN (21.6.1925 - 21.6.2015), chiều 20.6, Thành ủy TP.HCM tổ chức họp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí T.Ư và TP, đơn vị chủ quản các cơ quan báo chí, các nhà báo lão thành, phóng viên tiêu biểu của các cơ quan báo chí TP. Dự buổi họp mặt có ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải phát biểu tại buổi họp mặt - Ảnh: TTXVNBí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải phát biểu tại buổi họp mặt - Ảnh: TTXVN
Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Lê Thanh Hải gửi lời chúc mừng đến các thế hệ nhà báo, phóng viên nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng VN, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của báo chí đối với sự phát triển mọi mặt của TP trong thời gian qua. Đánh giá vai trò của báo chí hiện nay, ông Lê Thanh Hải cho rằng: Báo chí ngày càng có ảnh hưởng và tác động to lớn tới nhận thức, tình cảm và thái độ của nhân dân; tới tâm trạng và dư luận xã hội; tới tình hình kinh tế, văn hóa, chính trị, an ninh; tới hình ảnh và uy tín của đất nước nói chung và của TP.HCM nói riêng. Do vậy, trách nhiệm của báo chí và những người làm báo ngày càng nặng nề hơn.
Trong bối cảnh đó, ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh: Báo chí TP cần không ngừng nâng cao chất lượng thực hiện tôn chỉ, mục đích, bám sát đối tượng phục vụ; chống khuynh hướng thương mại hóa trong hoạt động báo chí; tăng cường công tác quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Mỗi nhà báo phải thể hiện được lương tâm, trách nhiệm và bản lĩnh của mình. Mọi thông tin trên báo chí phải xuất phát từ cái tâm trong sáng, tất cả vì lợi ích quốc gia, dân tộc, vì quyền lợi và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các tầng lớp nhân dân, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Ngòi bút là vũ khí sắc bén trong sự nghiệp phò chính trừ tà”.
Đồng hành cùng cả nước, báo chí TP.HCM trong những năm qua luôn giữ vững vai trò quan trọng trong việc định hướng tư tưởng, định hướng dư luận, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với Đảng, với nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, kinh tế, xã hội TP và cả nước. Đồng thời, từ thực tiễn, báo chí TP cũng đã góp phần vào việc hoàn thiện, sửa đổi, bổ sung các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước phù hợp với sự phát triển của xã hội. Đến nay, TP có hơn 1.800 nhà báo công tác tại 38 cơ quan báo chí và hơn 1.300 hội viên Hội Nhà báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.