'Mỗi lần làm chương trình Táo quân, mọi người đều sụt 4-5 kg'

22/01/2014 20:15 GMT+7

(iHay) Anh đã tranh thủ chia sẻ với iHay.vn về những khó khăn khi thực hiện chương trình Táo quân 2014.

(iHay) Đạo diễn Nguyễn Khải Anh ngày càng chững chạc hơn trên cả con đường nghệ thuật và đường đời. Anh đã tranh thủ chia sẻ với iHay.vn về những khó khăn khi thực hiện chương trình Táo quân 2014.

>> Hoành tráng buổi tổng duyệt Táo quân 2014
>> Vụ Táo quân 2014 bị giám sát: ê-kíp vẫn quyết tâm thực hiện tốt chương trình


Đạo diễn Nguyễn Khải Anh (con trai đạo diễn phim truyền hình danh tiếng Nguyễn Khải Hưng) tự tin trên con đường nghệ thuật - Ảnh: NVCC

* Đây là lần thứ mấy anh tham gia đạo diễn chương trình Táo quân? So với các chương trình trước, anh thấy có gì khác biệt lớn?

- Tôi là đạo diễn hình chương trình Táo quân từ năm đầu tiên, năm 2003. Là người ngắn bó với chương trình Táo quân suốt 11 năm, tôi thấy mỗi năm tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải cùng ê kíp chúng tôi đều cố gắng xây dựng chương trình Táo quân khác với những năm cũ. Nhìn lại quãng đường 11 năm qua, mới thấy được sự cố gắng đổi mới liên tục của ê kíp.

 
Tôi thấy sau mỗi lần Táo quân được ghi hình xong, anh lại già đi vài tuổi, mỗi nghệ sĩ hài và ê kíp thực hiện cũng sụt mất 4-5 kg. Ăn tết xong, lần nào anh Hải cũng nói với tôi “năm nay không biết làm thế nào bây giờ?
Khải Anh
* Điểm nhấn của Táo quân 2014 là gì?

- Năm nay là năm đầu tiên có sự xuất hiện của người dân tham gia buổi chầu trên thiên đình, hơn nữa người dân ấy còn được nói ra những suy nghĩ, những bức xúc của mình trong năm vừa qua. Đây chính là điểm khác biệt trong Táo quân năm nay.

* Ném giày vào Táo điện lực, đòi cách chức Táo y tế, nhúng đầu Ngọc Hoàng vào nước... xem ra nội dung Táo năm nay rất mạnh mẽ, và chương trình Táo hằng năm đã trở thành một tiếng nói phản ánh gay gắt nguyện vọng của người dân. Anh có nghĩ vậy không?

- 11 năm qua, chương trình Táo quân luôn bám chặt vào các sự kiện nổi bật của năm, dựa vào đó tạo những tình huống bất ngờ mang lại tiếng cười châm biếm, đả kích. Táo quân không đơn thuần chỉ phản ánh những nguyện vọng của dân, mà cũng có lúc giúp người xem hiểu được phần nào những nỗi khổ về quản lý của các cấp lãnh đạo.


Đạo diễn Nguyễn Khải Anh luôn phối hợp ăn ý cùng tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải khi thực hiện chương trình Táo quân - Ảnh: NVCC

* Chương trình Táo quân luôn gây tiếng vang lớn, được khán giả cả nước rất chờ đợi, nhưng dàn diễn viên mỗi năm dường như không mấy thay đổi, chỉ là hoán đổi vị trí cho nhau. Anh có ngại nếu điều này lặp lại thường xuyên sẽ gây nhàm chán vì một bữa cỗ dù ngon nhưng năm nào cũng ngần đó món ăn, sẽ khiến người thưởng thức không còn say mê?

- Nếu nhàm chán chúng tôi đã không làm từ vài năm trước. 11 năm chưa phải là dài nhưng cũng đủ để chứng minh thương hiệu Táo quân, thương hiệu VFC.

* Việc đạo diễn chương trình Táo có gây cho anh áp lực gì không so với việc đạo diễn các chương trình khác?

- Đạo diễn Đỗ Thanh Hai là người trực tiếp chỉnh sửa kịch bản và cũng là người chịu trách nhiệm cuối cùng trước khi Táo quân được lên sóng. Tôi thấy sau mỗi lần Táo quân được ghi hình xong, anh lại già đi vài tuổi, mỗi nghệ sĩ hài và ê kíp thực hiện cũng sụt mất 4-5 kg. Ăn tết xong, lần nào anh Hải cũng nói với tôi “năm nay không biết làm thế nào bây giờ?".


Toàn bộ ê kíp thực hiện chương trình Táo quân 2014 - Ảnh: NVCC

* Xin anh chia sẻ một vài kỷ niệm vui trong quá trình làm chương trình Táo.

- Cả ê kíp khoảng 30 người làm việc với nhau liên tục trong gần một tháng, nên mỗi hôm với tôi là một kỷ niệm đáng nhớ. Cứ cuối năm mọi người lại lên dây cót chuẩn bị tinh thần làm việc, ai cũng biết là mệt, nhưng cũng đều biết là rất vui. Quan trọng nhất là người lái tàu của chúng tôi không bao giờ biết mệt. Mỗi lần anh em nghệ sĩ mệt lả người, đều thấy tinh thần của anh Đỗ Thanh Hải rất cao, anh chưa hề có một phút nào than mệt, chúng tôi lại cố gắng làm tiếp.

* Anh và gia đình sẽ ăn tết như thế nào?

- Tết này gia đình tôi sẽ đi nghỉ xả hơi xa Hà Nội.

* Xin chia sẻ kế hoạch làm phim trong năm 2014 và ước nguyện của anh trong đầu năm mới.

- Năm sau tôi cũng đang chuẩn bị một dự án phim kết hợp với kênh truyền hình nước ngoài. Hi vọng cuối năm sẽ phát sóng trên truyền hình.

* Cám ơn và chúc anh cùng gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng.

Đại Mỹ Lệ
(thực hiện)

>> Hoành tráng buổi tổng duyệt Táo quân 2014
>> Vụ Táo quân 2014 bị giám sát: ê-kíp vẫn quyết tâm thực hiện tốt chương trình
>> Có không chuyện đại án Dương Chí Dũng được đưa vào Táo quân 2014?
>> Lộ ảnh hậu trường Táo quân 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.