Mới 45 tuổi nhưng nhiều người đã muốn về hưu

29/01/2016 17:06 GMT+7

Khảo sát tương lai hưu trí của HSBC cho thấy một thế hệ người đang đi làm mong muốn về hưu sớm nếu có thể.

Khảo sát tương lai hưu trí của HSBC cho thấy một thế hệ người đang đi làm mong muốn về hưu sớm nếu có thể.

Theo đó, 65% những người đang đi làm ở độ tuổi từ 45 trở lên mong muốn được về hưu trong vòng năm năm tới nếu hoàn cảnh cho phép. Dù vậy, có đến 38% trong số đó nói họ sẽ không thể thực hiện mong muốn này vì gánh nặng tài chính.
Báo cáo cho thấy 55% người trên 45 tuổi đang đi làm muốn nghỉ hưu trong vòng năm năm tới để có thời gian đi du lịch và theo đuổi những sở thích khác, 44% nói họ sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.  29% nói họ muốn về hưu vì mệt mỏi với công việc hằng ngày và gần ¼ (23%) nói công việc có ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe tinh thần và thể xác của họ...
Trong số những người sắp về hưu ở độ tuổi từ 45 tuổi trở lên và chưa thể về hưu, 64% nói rằng do họ chưa tiết kiệm đủ, 32% nói rằng họ có người phụ thuộc phải chăm sóc và 24% nói do họ còn nhiều nợ phải trả.
Theo Charlie Nunn, Giám đốc toàn cầu về Quản lý tài sản của HSBC, người dân đang nhận ra về hưu là cơ hội để tái tạo bản thân và có một khởi đầu mới. Tuy nhiên các rào cản tài chính ngăn cản nhiều người về hưu khi họ muốn. Cuộc khảo sát được HSBC thực hiện với 18.000 người tại 17 quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.