Microsoft trình làng bản thử nghiệm Windows 10 cho người dùng

22/01/2015 08:58 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (22.1, theo giờ Việt Nam), Microsoft đã trình làng bản thử nghiệm của hệ điều hành Windows 10, kèm theo đó là hàng loạt tính năng mới trong hệ điều hành này.

(TNO) Rạng sáng nay (22.1, theo giờ Việt Nam), Microsoft đã trình làng bản thử nghiệm của hệ điều hành Windows 10, kèm theo đó là hàng loạt tính năng mới trong hệ điều hành này.

Windows 10 có sự xuất hiện trở lại của nút Start quen thuộc - Ảnh: AFP
Theo TheVerge, phiên bản mà Microsoft vừa giới thiệu là bản Consumer Preview (bản dành cho người dùng chạy thử nghiệm), đây cũng là phiên bản bổ sung nhiều tính năng mới so với bản chạy thử nghiệm Technical Preview được công bố vào cuối năm 2014 và chỉ dành cho các nhà lập trình viên trải nghiệm trước.

Trong phiên bản Windows 10 vừa công bố, Joe Belfiore - Phó chủ tịch của Microsoft - cho biết phiên bản này trang bị tính năng mới gọi là Continuum, cho phép người dùng chuyển đổi các chế độ sử dụng khác nhau khi dùng laptop hoặc máy tính bảng. Ví dụ, khi gỡ bỏ bàn phím trên một số dòng máy tính chạy Windows 10, thì ngay lập tức nó sẽ tự động chuyển sang chế độ làm việc máy tính bảng.
Windows 10 lần đầu tiên sử dụng trình duyệt Spartan - Ảnh: AFP
Windows 10 có sự xuất hiện trở lại của nút Start quen thuộc và đặc biệt nhất là trang bị trình duyệt web hoàn toàn mới có tên gọi là Spartan, đây sẽ là trình duyệt thế hệ mới của Microsoft được dùng trong máy tính bảng, smartphone, PC chạy Windows trong tương lai. 

Về tính năng Cortana (trợ lý ảo thông minh), Microsoft cho biết tiện ích này lần đầu tiên có mặt trên PC (trước đây chỉ hỗ trợ trên thiết bị di động). Với tính năng này người dùng Windows 10 có thể thực hiện việc chơi nhạc, mở tập tin, ứng dụng, hình ảnh,... hoàn toàn tự động bằng giọng nói.

Hiện tại, thông tin về thời điểm Microsoft phát hành bản Windows 10 chính thức chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo các nguồn tin ban đầu thì nhiều khả năng phiên bản này sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2015.
Được biết, trong tuần tới, phiên bản Windows 10 Consumer Preview sẽ được Microsoft tung ra cho người dùng tải về sử dụng thử.
Windows 10 sẽ được nâng cấp miễn phí trong một năm
Một thông tin khá hấp dẫn mà Microsoft tiết lộ trong sự kiện giới thiệu Windows 10 là hệ điều hành này sẽ được nâng cấp miễn phí dành cho những ai đang sử dụng Windows 7, Windows 8.1 và Windows Phone 8.1 có bản quyền. Tuy nhiên, quá trình này chỉ hỗ trợ trong vòng một năm (tính từ thời điểm bản Windows 10 chính thức được tung ra).
Windows 10 sẽ được nâng cấp miễn phí trong vòng một năm - Ảnh chụp màn hình
Động thái này của Microsoft được xem là một nỗ lực mong muốn người dùng sử dụng các hệ điều hành mới của hãng, nhằm tăng cường khả năng bảo mật cũng như trải nghiệm các tính năng mới mà hệ điều hành này mang lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.