Microsoft tính bỏ mảng kinh doanh 'điện thoại cục gạch'

15/05/2016 12:38 GMT+7

Báo cáo được đưa ra từ VTECH cho thấy Microsoft sẽ chính thức đoạn tuyệt với Nokia kể từ năm nay. Đáng lưu ý, có thể tên thương hiệu Nokia sẽ được bán cho cả Foxconn.

Lâu nay, những chiếc điện thoại feature phone (điện thoại với tính năng cơ bản hay còn được nhiều người gọi đùa là điện thoại ''cục gạch'') đóng mác Nokia được tung ra thị trường đều do bàn tay nhào nặn của Microsoft. Sau thương vụ thâu tóm Nokia, công ty này đã quyết định vẫn giữ lại thương hiệu Phần Lan trên dòng điện thoại ''cục gạch'', thay vì chuyển hẳn sang Microsoft.
Thế nhưng, dựa theo những báo cáo mới đây từ VTECH, điện thoại cơ bản Microsoft gắn mác Nokia sẽ chẳng còn tồn tại được bao lâu. Bởi thương hiệu Nokia đình đám sẽ sớm chuyển cho phía Foxconn do những thỏa thuận bán thương hiệu.
Trước đó, theo thỏa thuận của Microsoft và Nokia, thì Microsoft sẽ sở hữu tên thương hiệu điện thoại của Nokia đến năm 2024.
Giây phút định mệnh chuyển giao quyền lực giữa Nokia và Microsoft từng diễn ra vào tháng 4.2014. Ít lâu sau đó, Microsoft đã có cho mình chiếc Lumia 535 đầu tiên chạy nền tảng Windows Phone chính chủ.
Tuy nhiên, sau chiếc Lumia 535, Microsoft đã quyết định thu hẹp quy mô sản xuất các thiết bị phần cứng của mình. Kể từ tháng 11.2014 cho tới tháng 5.2015, công ty này hầu như chỉ tập trung vào các dòng smartphone tầm thấp.
Điện thoại Nokia hiện nay thực chất chỉ là đóng mác Nokia - Ảnh: Microsoft
Tạm liệt kê ở đây, chúng ta sẽ bắt gặp những cái tên quen thuộc như Lumia 430, 435, 532, 540, 636, 638, 640, và 640 XL. Và phải tới cuối năm ngoái, Microsoft mới tiếp tục công bố 3 chiếc Lumia chạy Windows 10 Mobile là Lumia 550, 950, và 950 XL.
Lần gần đây nhất, Microsoft tung ra một chiếc smartphone là mẫu Lumia 650, cũng đồng thời là chiếc điện thoại Lumia cuối cùng của hãng. Với việc ngày càng thu hẹp quy mô sản xuất mảng di động, Microsoft hi vọng sẽ tìm thêm được nhiều đối tác hứng thú với Windows 10 trên di động.
Theo các chuyên gia phân tích, việc Microsoft có tiếp tục làm điện thoại ''cục gạch'' hay không cũng chẳng thể ảnh hưởng tới báo cáo kinh doanh trong tương lai. Nhất là khi công ty này đang dồn toàn lực cho hệ sinh thái Windows 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.