Microsoft ra ứng dụng dụ người dùng Android chuyển sang Windows Phone

23/11/2015 09:13 GMT+7

Microsoft vừa tung ra một ứng dụng chạy trên Android, có khả năng "dụ" chính người dùng Android chuyển sang Windows Phone.

Microsoft vừa tung ra một ứng dụng chạy trên Android, có khả năng "dụ" chính người dùng Android chuyển sang Windows Phone.

AppComparison có thể chạy trên Android nhưng thực tế là để khuyến khích người dùng chuyển sang dùng Windows Phone - Ảnh: AndroidCentralAppComparison có thể chạy trên Android nhưng thực tế là để khuyến khích người dùng chuyển sang dùng Windows Phone - Ảnh: AndroidCentral
Theo TheVerge, ứng dụng mà Microsoft vừa tung ra có tên gọi là AppComparison, thực chất là một dạng phần mềm tự giới thiệu cho người dùng biết danh sách những ứng dụng trong máy có sẵn trong kho Windows 10 Mobile.

Bên cạnh đó, AppComparison sẽ giới thiệu những ứng dụng thay thế phù hợp cho ứng dụng hiện chưa có trên nền tảng Windows. Chẳng hạn như Gmail sẽ được gợi ý thay thế bằng Outlook Mail hay Google Maps có thể thay bằng HERE Maps...

Mục đích việc làm này của Microsoft, là cho người dùng biết thực tế Windows Phone cũng đang có rất nhiều phần mềm có chức năng tương tự như Android. Điều này được xem là một cách khéo léo mà Microsoft muốn người dùng tin tưởng Windows, từ đó chuyển sang sử dụng nền tảng này.

Hiện tại, Windows Phone đang có dấu hiệu tụt giảm thị phần người dùng nghiêm trọng. Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, ước tính khi kết thúc quý 3/2014 thì thị phần người dùng Windows Phone tăng lên đến 3% trên phạm vị toàn cầu. Tuy nhiên, chỉ sau 12 tháng (tức quý 3/2015) thì con số này chỉ còn có 1,7% thị phần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.