Microsoft 'bóng gió' Windows 10 sẽ là hệ điều hành cuối cùng

10/05/2015 12:49 GMT+7

(TNO) Trước thông tin cho rằng Windows 10 sẽ là hệ điều hành cuối cùng của Microsoft, gã khổng lồ phần mềm đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

(TNO) Trước thông tin cho rằng Windows 10 sẽ là hệ điều hành cuối cùng của Microsoft, gã khổng lồ phần mềm đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Windows 10 có thể là hệ điều hành cuối cùng của Microsoft - Ảnh chụp màn hình
Theo The Hacker New, trong một thông báo mới nhất vừa được đưa ra, Microsoft nói: "Chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch phát triển thêm các phiên bản Windows mới, nhưng khách hàng có thể an tâm rằng Windows 10 sẽ được cập nhật liên tục".

Với lời khẳng định này của Microsoft, giới công nghệ có cơ sở tin rằng Windows 10 sẽ là hệ điều hành cuối cùng của hãng.

Theo giới phân tích, việc từ bỏ tên gọi Windows 11, 12... sau phiên bản 10 không phải là một điều gì quá nghiêm trọng mà thực chất đây là một bước đi khôn khéo của Microsoft, khi người dùng chỉ cần nhớ đến một phiên bản Windows duy nhất trong thời gian tới mà thôi.

Điều quan trọng là, khi cần nâng cấp hoặc thêm các tính năng mới, thì Microsoft chỉ cần bổ sung thẳng vào Windows 10, giống như việc Google chỉ tung ra một bản Chrome duy nhất và sau đó tự động cập nhật bên trong.

Microsoft cho biết Windows 10 sẽ là hệ điều hành được hãng sử dụng chung cho nhiều thiết bị khác nhau từ PC, laptop, smartphone cho đến tablet chứ không phân biệt các bản Windows cho từng thiết bị như trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.