Michael Jackson vẫn bất bại ở khoản kiếm tiền sau khi chết

28/10/2015 20:51 GMT+7

(TNO) Đây đã là năm thứ tư liên tiếp 'ông hoàng nhạc pop' Michael Jackson xếp vị trí quán quân trong danh sách những ngôi sao quá cố kiếm tiền nhiều nhất, Forbes đưa tin ngày 28.10.

(TNO) Đây đã là năm thứ tư liên tiếp 'ông hoàng nhạc pop' Michael Jackson xếp vị trí quán quân trong danh sách những ngôi sao quá cố kiếm tiền nhiều nhất, Forbes đưa tin ngày 28.10.

Dù đã qua đời 6 năm, Michael Jackson vẫn có khả năng kiếm tiền đáng nể - Ảnh: ReutersDù đã qua đời 6 năm, Michael Jackson vẫn có khả năng kiếm tiền đáng nể - Ảnh: Reuters
Kể từ sau cái chết đột ngột năm 2009, Michael Jackson vẫn chứng minh được mình là “cỗ máy kiếm tiền” siêu hạng khi chễm chệ trên vị trí đầu bảng của danh sách này, xếp trên cả danh ca huyền thoại Elvis Presley, tác giả truyện tranh Charles Schulz và các người đẹp như Elizabeth Taylor, Marilyn Monroe.
Elizabeth Taylor và Marilyn Monroe chia nhau vị trí 5 và 6 - Ảnh: Reuters
Michael Jackson kiếm được 115 triệu USD tính từ tháng 10 năm ngoái đến nay, nâng tổng số tiền mà cố ca sĩ kiếm được từ khi qua đời lên đến gần 1 tỉ USD. Con số thống kê này có được nhờ số liệu từ những người quản lý di sản, luật sư của nghệ sĩ quá cố.
Thu nhập của Michael Jackson chủ yếu nhờ vào tiền bản quyền âm nhạc của hai sô diễn là Michael Jackson: Immortal Michael Jackson: One của gánh xiếc Cirque du Soleil. Ngoài ra, còn có khoản thu từ tiền bán đĩa và tiền tác quyền từ các hãng phát hành âm nhạc khác.
Paul Walker là gương mặt mới của bảng xếp hạng - Ảnh: Reuters
Elizabeth Taylor là đại diện nữ duy nhất lọt vào top 5. Bà kiếm được 20 triệu USD trong năm vừa qua dựa vào những thước phim cũ và dòng nước hoa bán chạy của bà.
Người đẹp Marilyn Monroe xếp ở vị trí thứ 6 với 17 triệu USD. Đặc biệt, danh sách năm nay có sự xuất hiện của tài tử Paul Walker, người gặp tai nạn xe nghiêm trọng và qua đời vào cuối năm 2013 tại vị trí thứ 9. Anh kiếm được 10,5 triệu USD nhờ vào lợi nhuận của bộ phim Quá nhanh, quá nguy hiểm 7 mà ngôi sao này đang quay dở dang.
Danh sách 10 nghệ sĩ quá cố kiếm tiền nhiều nhất năm 2015 của tạp chí Forbes:
1. Michael Jackson: 115 triệu USD
2. Elvis Presley: 55 triệu USD
3. Charles Schulz: 40 triệu USD
4. Bob Marley: 21 triệu USD
5. Elizabeth Taylor: 20 triệu USD
6. Marilyn Monroe: 17 triệu USD
7. John Lennon: 12 triệu USD
8. Albert Einstein: 11 triệu USD
9. Paul Walker: 10,5 triệu USD
10. Bettie Page: 10 triệu USD

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.