Méo mó chút chơi

03/09/2012 15:33 GMT+7

(iHay) Đùa bỡn chút để lấp đầy sự hụt hẫng khi thế giới mất đi Tony Scott, một trong những ông vua của dòng phim hành động ăn khách.

(iHay) Những gạch đầu dòng dưới đây là để thay thế một bài tưởng niệm lẽ ra phải có dành cho Tony Scott. Thế nhưng viết về người vừa qua đời sao mà khó thế? (ca ngợi thì thường quá trong khi không có gì tệ hơn nói xấu một người đã khuất). Thôi thì đùa bỡn chút để lấp đầy sự hụt hẫng khi thế giới mất đi một trong những ông vua của dòng phim hành động ăn khách.

- Gia đình của nhân vật chính bị sát hại dã man bởi tên hung thủ tàn bạo, chỉ còn lại đứa con trai tật nguyền. Nhưng bi kịch chưa buông tha khi thằng bé bị bắt cóc và người đàn ông tội nghiệp phải vượt ngàn dặm xa xôi để cứu con. Số phận đẩy đưa khiến ông gắn chặt với một phụ nữ bất ổn tâm lý và cả hai đụng độ bọn tội phạm khét tiếng thích ăn thịt nạn nhân... Finding Nemo quả là một phim hình sự - kinh dị vô cùng gay cấn.

 Méo mó chút chơi
Tangled - Ảnh: filmofilia

- Đứa trẻ sinh ra và lớn lên giữa cảnh đổ nát hoang tàn, trong nỗi tịch mịch đến rợn người. Nó bất chấp tất cả để theo dõi, truy đuổi, quyết chiếm đoạt bằng được cô tiểu thư kiêu kỳ đến từ một thế giới của ánh sáng mà kẻ cô đơn như nó không bao giờ có thể tưởng tượng ra. Đó là tình yêu ư? Hay là một niềm khao khát có gì đó bệnh hoạn? Trong mấy năm qua, không có xuất phẩm điện ảnh nào về fan cuồng, về sự ám ảnh căng thẳng như WALL-E.

- Những ai để tóc dài đều biết bị giật tóc đau đến cỡ nào nên những cảnh lấy tóc làm dây trói hay đu bay bằng tóc chứng tỏ Tangled (quen thuộc hơn với tựa Việt hóa Công chúa tóc mây) là đại diện xuất sắc của dòng kinh dị - tra tấn không kém gì loạt Saw trước đây. Trong khi đó, Brave, tức Công chúa tóc xù, cho thấy hiểm họa luôn chực chờ mọi lúc mọi nơi và quỷ dữ có thể đến từ chính gia đình của mình. Có vẻ như hãng Pixar và công ty mẹ Walt Disney thích hành hạ mấy cô công chúa nhỉ?

- Một cô nàng vì mặc cảm về ngoại hình mà không dám thổ lộ với người mình yêu suốt bao năm qua. Cuối cùng cô quyết định tìm đến chuyên gia thẩm mỹ xuất sắc nhất thế giới để từ vịt con xấu xí biến thành thiên nga xinh đẹp. Thế nhưng quyết định này lại dẫn đến nhiều hiểu lầm và khiến mọi chuyện rối tung lên... Qua Họa bì 2, có thể thấy Trung Quốc làm phim tình cảm lãng mạn pha hài không hề thua kém Hollywood.

- Gạch đầu dòng cuối cùng xin dành cho bộ phim lớn nhất năm 2012. Với The Dark Knight Rises, đạo diễn Christopher Nolan tiếp tục mang lại thành công cho loạt phim tâm lý - xã hội cảm động về mối quan hệ phức tạp giữa những người đàn ông chịu nhiều mất mát, đau khổ trong cuộc sống. Hãy nhìn ánh mắt đầy cảm xúc của Bane (Tom Hardy) khi mấy lần dang rộng đôi tay mong chờ một cái ôm thật chặt của Batman (Christian Bale) nhưng rồi lần nào cũng phải thất vọng.

 Trọng kha

>> Xuất hiện “người yêu thương” trong thư tuyệt mệnh của Tony Scott
>> Đạo diễn "Top Gun" Tony Scott nhảy cầu tự tử
>> Phim kinh dị Thái ra mắt khán giả Việt
>> Phim kinh dị thứ hai của Lê Văn Kiệt ra rạp
>> Phim kinh dị “Chronicle” thắng lớn ở Bắc Mỹ
>> Phim kinh dị Việt gây... cười!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.