Mê tín dị đoan, chị bán cá bị bạn thân giết để thế mạng

21/12/2018 20:01 GMT+7

Sau nhiều ngày tích cực điều tra, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã làm rõ được thủ phạm sát hại chị bán cá giữa cánh đồng vắng lúc rạng sáng.

Tối 21.12, trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Văn Thự, Chủ tịch UBND xã Cẩm Lý (huyện Lục Nam, Bắc Giang), cho biết cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã làm rõ hung thủ giết chị Vũ Thị Ngà (39 tuổi, trú tại xã Đan Hội, huyện Lục Nam) giữa cánh đồng vắng lúc rạng sáng 18.12.
Theo ông Thự, sau 3 ngày tích cực đấu tranh khai thác, Thêm đã khai nhận toàn bộ hành vi gây án của mình. Tại cơ quan điều tra, Thêm khai do mê tín dị đoan nên tìm đến chị Ngà, là bạn cùng bán cá ở chợ, đồng thời cũng là bạn thân, để thế mạng cho mình.
Hung khí đối tượng dùng để gây án Ảnh Cơ quan Công an cung cấp
Sau khi lên kế hoạch, khoảng hơn 3 giờ sáng 18.12, Thêm giấu dao trong người rồi điều khiển xe máy đến nhà chị Ngà rủ đi mua cá từ lái buôn. Sau đó, Thêm dẫn chị Ngà tới cánh đồng vắng tại thôn Hố Trúc, xã Cẩm Lý (huyện Lục Nam) rồi bất ngờ dùng dao cắt cổ và đâm liên tiếp vào người chị Ngà, khiến nạn nhân gục tại chỗ, sau đó tử vong trên đường đi bệnh viện.
Gây án xong, Thêm dựng hiện trường giả là một vụ cướp của giết người rồi chạy về báo cho gia đình nạn nhân. Qua lời khai của Thêm, cơ quan điều tra cũng đã tìm được hung khí của vụ án được Thêm vứt gần đó.
“2 người này là bạn rất thân của nhau, cùng bán hàng, cùng đi chơi, ăn uống với nhau. Sáng nay, cơ quan điều tra thông báo kết quả khiến không ít người bàng hoàng”, ông Thự nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.