Máy tính bảng Project Fiona chuyên trị game

11/01/2012 15:04 GMT+7

(TNO) Trong khuôn khổ CES 2012, hãng Razer bất ngờ công bố máy tính bảng Project Fiona được thiết kế riêng cho nhu cầu chơi game, trang bị bộ xử lý bốn nhân Core i7 thế hệ thứ 3 và chạy Windows 8.

(TNO) Trong khuôn khổ CES 2012, hãng Razer bất ngờ công bố máy tính bảng Project Fiona được thiết kế riêng cho nhu cầu chơi game, trang bị bộ xử lý bốn nhân Core i7 thế hệ thứ 3 và chạy Windows 8.

Vốn khá kín tiếng trước đồn đoán đang phát triển một máy tính xách tay dạng "lai" cho nhu cầu chơi game từ nhiều tháng trước, hôm 10.1, tại CES 2012, hãng Razer bất ngờ giới thiệu Project Fiona, máy tính bảng được thiết kế riêng cho nhu cầu chơi game.

Tính đến thời điểm hiện tại, Project Fiona có thể được xem là máy tính bảng đầu tiên được thiết kế chuyên biệt cho game thủ cũng như khai thác nền tảng Windows của Microsoft.

Theo đó, Project Fiona sẽ chạy hệ điều hành Windows 8 và sử dụng bộ xử lý bốn nhân Core i7 thế hệ mới của Intel (nền tảng Ivy Bridge), đi kèm một cặp tay cầm điều khiển có tính năng rung tương ứng với phản hồi từ trò chơi.

Tuy nhiên, hình ảnh của Project Fiona được các trang tin công nghệ ghi nhận tại triển lãm CES năm nay cho thấy cặp tay cầm này dường như được "đính chết" vào máy và điều này không ít thì nhiều tạo ra sự bất tiện cho những tác vụ khác (ngoài chơi game) hay khi vận chuyển.

 
Razer quyết định lấn sân thị trường máy tính bảng vốn không phải là sở trường của hãng chuyên sản xuất phụ kiện ngoại vi này - Ảnh: Slashgear

Giao diện người dùng Windows trên Project Fiona cũng được thiết kế lại để thuận tiện hơn cho đối tượng người dùng là game thủ.

Bởi vì đây thực chất là máy tính cá nhân nền Windows nên các trò chơi nền PC thông thường mặc nhiên được hỗ trợ và không đòi hỏi người dùng phải thực hiện bất kỳ tùy chỉnh đặc biệt nào.

Với gia tốc kế tích hợp và màn hình cảm ứng, chiếc máy tính bảng có giá bán dự kiến dưới 1.000 USD này được cho là sẽ mang đến những "cảm xúc" mới cho đồng thời nhu cầu làm việc và giải trí.

An Huy

>> Thiết bị chơi game "lai" máy tính bảng
>> Máy tính bảng Excite X10 siêu mỏng
>> Máy tính bảng Asus 7 inch mới với bộ xử lý bốn nhân
>> Máy tính bảng Google đe dọa Kindle Fire
>> Máy tính bảng cho trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.