Máy bay từ TP.HCM suýt va chạm máy bay khác trên vùng trời Ấn Độ

Khánh An
Khánh An
17/03/2019 21:05 GMT+7

Vụ việc xảy ra trên vùng trời thành phố Mumbai của Ấn Độ, do nhiều chuyến bay bị chuyển hướng sau khi Pakistan đóng cửa không phận.

Hãng Sputnik ngày 17.3 đưa tin hai chuyến bay quốc tế suýt va chạm trên bầu trời thành phố Mumbai do nhiều máy bay chuyển sang các đường bay ở Ấn Độ để tránh không phận Pakistan.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 40 ngày 15.3 khi chiếc Boeing 777 của Hãng hàng không Air France (Pháp) từ TP. Hồ Chí Minh đi Paris suýt va chạm với một chiếc Airbus A320 của Hãng Etihad (UAE) từ Abu Dhabi đi Kathmandu (Nepal).
“Bộ phận điều khiển không lưu yêu cầu chuyến bay của Etihad lên độ cao 33.000 feet (10.058 m). Khi lấy độ cao, máy bay suýt đấu đầu với chuyến bay AF 253 từ hướng ngược lại. Hai máy bay chỉ cách nhau khoảng 5,5 km, tương đương chỉ vài giây”, tờ The Times of India dẫn các nguồn tin kể lại.
Rất may là hệ thống cảnh báo va chạm đã kịp kích hoạt, giúp các máy bay tránh nhau, thoát hiểm trong gang tấc.
Một quan chức cấp cao của bộ phận điều khiển không lưu cho biết các nhân viên liên quan đã bị đình chỉ để điều tra.
Trong khi đó, Islamabad cho biết có thể mở cửa lại một phần không phận sau khi cấm toàn bộ từ ngày 27.2, thời điểm xảy ra không chiến giữa các tiêm kích Pakistan và Ấn Độ tại khu vực tranh chấp Kashmir.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.