Máy bay Nga ‘vỡ thành nhiều mảnh trong không trung’ trước khi rơi

01/11/2015 23:41 GMT+7

(TNO) Máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) ngày 31.10 đã “vỡ thành nhiều mảnh trong không trung”, quan chức đứng đầu Ủy ban Hàng không Liên bang Nga (MAK) cho biết vào ngày 1.11.

(TNO) Máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) ngày 31.10 đã “vỡ thành nhiều mảnh trong không trung”, quan chức đứng đầu Ủy ban Hàng không Liên bang Nga (MAK) cho biết vào ngày 1.11.

Một người đàn ông Ai Cập đặt hoa tưởng niệm tại hiện trường vụ rơi máy bay Nga ở bán đảo Sinai - Ảnh: ReutersMột người đàn ông Ai Cập đặt hoa tưởng niệm tại hiện trường vụ rơi máy bay Nga ở bán đảo Sinai - Ảnh: Reuters
Ông Viktor Sorochenko, quan chức đứng đầu MAK, cho biết: “Máy bay vỡ thành nhiều mảnh giữa không trung và những mảnh vỡ này rơi vãi xuống một khu vực rộng lớn đến 20 km2”, theo Reuters.
Nhưng ông Sorochenko nói hiện còn quá sớm để có thể đưa ra kết luận nguyên nhân vụ rơi máy bay vào thời điểm này.
Theo TASS, nhận định của ông Sorochenko cũng trùng với ý kiến của ông Alexander Neradko, Cục trưởng Cục hàng không liên bang Nga cho hay theo đánh giá của các chuyên viên cục, thì các mảnh vỡ của máy bay Nga trải dài theo hình e-lip dài 8 km và ngang 4 km, chứng tỏ máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh từ trên không. Ảnh vệ tinh Nga chụp hiện trường cũng cho thấy việc này.
Việc giải mã hộp đen máy bay sẽ làm sáng tỏ nhận định trên, tuy nhiên đến nay hai hộp đen thu được vẫn chưa tiến hành phân tích. Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisi cho biết kết quả điều tra nguyên nhân máy bay Nga bị rơi có thể kéo dài đến vài tháng.
Máy bay Airbus A321 của Kogalymavia rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập vào ngày 31.10, khiến tất cả 224 người trên máy bay thiệt mạng, theo Reuters.
MAK là cơ quan chịu trách nhiệm điều những vụ tai nạn hàng không. Ông Sorochenko được bổ nhiệm là người đứng đầu ủy ban các chuyên gia điều tra vụ rơi máy bay đã đến Ai Cập.
Các điều tra viên quốc tế, bao gồm Nga, Ireland, Ai Cập và Pháp, đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ máy bay rơi. Chính quyền Ai Cập ngày 1.11 cho biết các điều tra viên đang phân tích hai hộp đen đã thu được nhằm tìm ra nguyên nhân vụ rơi máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.