Máy bay Jestar phải hạ cánh khẩn cấp vì tín hiệu báo lỗi càng

08/01/2018 19:29 GMT+7

Sau khi cất cánh được gần 30 phút, chuyến bay BL785 của hãng hàng không Jetstar đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Nội Bài do tín hiệu báo lỗi càng máy bay .

Đại diện Jetstar Pacific cho biết, sáng nay, 8.1, chuyến bay BL785 của hãng đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài sau gần 30 phút cất cánh.
Sau khi máy bay cất cánh, hệ thống máy tính trên máy bay đã thông báo cần kiểm tra cảm biến ở bộ phần càng của máy bay. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chuyến bay, phi hành đoàn đã quyết định cho máy bay quay đầu hạ cánh tại Nội Bài.

Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định quay đầu hạ cánh tại sân bay Nội Bài để kiểm tra theo quy trình. Tuy nhiên, qua kiểm tra phát hiện cảnh báo trên là giả vì bộ phận càng vẫn hoạt động bình thường. 

Theo đại diện hãng này, với bất kỳ cảnh báo nào dù giả hay thật đều phải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khai thác trở lại.

Sau khi kiểm tra xong, chuyến bay đã cất cánh vào lúc 14 giờ 55 chiều nay.

Jetstar Pacific sau đó đã bồi thường cho mỗi hành khách 400.000 đồng và hỗ trợ bữa ăn trưa theo đúng quy định về bồi thường, ứng trước không hoàn lại trong các trường hợp chậm huỷ chuyến.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.