TNO

Máy bay Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đáp trượt đường băng ở Nepal

04/03/2015 15:27 GMT+7

(Tin Nóng) Lúc 7 giờ 45 sáng 4.3, một máy bay A330 của hãng hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đã đáp trượt khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Tribhuvan International Airport ở thủ đô Kathmandu (Nepal) do thời tiết xấu. May mắn là cả 238 người trên máy bay thoát ra an toàn.

(Tin Nóng) Lúc 7 giờ 45 sáng 4.3, một máy bay A330 của hãng hàng không Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) đã đáp trượt khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Tribhuvan International Airport ở thủ đô Kathmandu (Nepal) do thời tiết xấu. May mắn là cả 238 người trên máy bay thoát ra an toàn.


Máy bay của Turkish Airlines đáp trượt đường băng xuống đường đất bên cạnh, tại sân bay Tribhuvan (Kathmandu, Nepal) sáng 4.3 - Ảnh: Reuters

Theo báo điện tử ekantipur (Nepal), chuyến bay này số hiệu THY726 khi đáp xuống trong tầm nhìn hạn chế vì sương mù đã đáp nhầm khu vực giữa đường băng chính và đường dẫn ra đường băng (taxiway), khiến máy bay gãy bánh đáp phía trước, mũi máy bay cà xuống nền đất.

Máy bay này đã bay hành trình 7 giờ từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) đến Nepal, và sau khi không thể đáp lần đầu vì sương mù dày đặc, đã bay vòng trên sân bay gần nửa giờ chờ sương mù tan bớt rồi đáp xuống và xảy ra sự cố trên.

Hành khách đã thoát ra khỏi máy bay bằng cửa trượt thoát hiểm. Không ai trong số 238 người trên máy bay bị thương nặng, nhưng vài người đã được nhân viên y tế chăm sóc.

Do tai nạn này, sân bay Tribhuvan buộc phải đóng cửa cho đến 17 giờ chiều 4.3.

Theo giới chức sân bay, khu vực này mưa tầm tã 2 ngày nay nên sương mù dày đặc.


Hành khách thoát khỏi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ bằng cửa trượt thoát hiểm trong sương mù dày đặc - Ảnh: Twitter


Sương mù dày đặc là nguyên nhân khiến máy bay Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ đáp trượt khỏi đường băng, 228 hành khách và phi hành đoàn an toàn - Ảnh: Twitter

Xem clip cảnh hành khách chuyến bay THY726 của Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ thoát khỏi máy bay sau khi đáp trượt khỏi đường băng tại sân bay Tribhuvan, Nepal sáng 4.3:

Tin Nóng

>> Xem thời khắc kinh hoàng máy bay Đài Loan mất lái lao xuống sông
>> Công bố clip thời khắc máy bay MH17 rơi xuống đất
>> Tìm thấy xác máy bay chở cầu thủ Chile mất tích hơn 50 năm
>> Cơ phó cầm lái khi máy bay AirAsia rơi xuống biển
>> Máy bay hết xăng, đáp xuống biển bằng dù
>> Nổi giận vì máy bay cất cánh trễ, 25 hành khách mở cửa thoát hiểm
>> Kỳ lạ bé gái 7 tuổi sống sót sau tai nạn rơi máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.