Máy bay AirAsia QZ8501 phát nổ khi rơi xuống nước

13/01/2015 08:29 GMT+7

(TNO) Chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 chở theo 162 người đã phát nổ khi đâm xuống nước, một quan chức thuộc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận với CNN.

(TNO) Chiếc máy bay AirAsia mang số hiệu QZ8501 chở theo 162 người đã phát nổ khi đâm xuống nước, một quan chức thuộc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia xác nhận với CNN hôm 12.1.

Nhà chức trách Indonesia trưng ra bộ lưu trữ dữ liệu chuyến bay QZ8501 vừa tìm thấy dưới đáy biển Java hôm 12.1 - Ảnh: Reuters

Ông Supriyadi cho biết nhà chức trách Indonesia đi đến kết luận nói trên sau khi nhận thấy phần đuôi máy bay đã bị vỡ thành nhiều mảnh và thiết bị lưu dữ liệu chuyến bay bị văng ra khỏi chỗ phát hiện xác máy bay hơn 1 km.

Đội tìm kiếm hôm 12.1 cũng thông báo đã phát hiện cả 2 bộ lưu trữ dữ liệu chuyến bay của chiếc Airbus xấu số dưới đáy biển Java. Đây là một đột phá quan trọng cho cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân vì sao máy bay rơi, CNN bình luận.

Ông Mardjono Siswosuwarno, người chỉ huy cuộc điều tra, cho biết hiện vẫn chưa tìm ra bộ lưu trữ âm thanh buồng lái, bộ phận chứa những thông tin quan trọng khác của chuyến bay.

Thiết bị này được phát hiện nằm kẹt trong các mảnh vỡ máy bay và các thợ lặn của Hải quân Indonesia đang tìm cách trục vớt, ông Siswosuwarno cho hay.

Được biết, chuyến bay QZ8501 của AirAsia đã mất liên lạc với mặt đất khi đang đi từ Surabaya, thành phố lớn thứ 2 Indonesia, sang Singapore vào hôm 28.12.2014. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên máy bay được cho đã thiệt mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.