TNO

Mất việc vì đùa cợt chuyện hôn nhân đồng giới trên Facebook

04/07/2015 17:59 GMT+7

(iHay) Một anh chàng mất việc khi đăng tải đoạn status so sánh hôn nhân đồng tính với việc anh cưới chú chó của mình.

(iHay) Ryan Uhler, anh chàng 32 tuổi ở Cape Coral, Florida (Mỹ) đã đăng tải đoạn status so sánh hôn nhân đồng giới với việc anh cưới chú chó của mình. Và chính thông điệp này đã khiến anh bị mất việc.

Đáng chú ý là dòng status này được Ryan đăng tải ngay sau khi hôn nhân đồng giới được công nhận hợp pháp tại Mỹ.
Đoạn status trên được lan truyền, và hậu quả là công ty của Ryan là Grace Investment Group đã sa thải anh khỏi vị trí chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số.
"Tôi đã sơ hở. Tôi không nghĩ ở công ty lại có người chơi Facebook", Ryan nói với Huffington Post.
Ryan khẳng định anh không có ý xúc phạm gì khi đăng dòng status đó và cũng không có vấn đề gì với phán quyết của tòa án tối cao Mỹ về hôn nhân đồng giới. Ryan cho biết anh cũng ý thức được rằng việc so sánh hôn nhân đồng giới với đám cưới giữa người và động vật là thứ sáo ngữ thường dùng bởi các nhà phê bình về quyền của giới LGBT.
"Tôi là người trung lập với chính trị. Thi thoảng, tôi chỉ cố bàn tán một chút về chủ đề này. Tôi chẳng có ý xúc phạm gì cả. Tôi có những người quen là đồng tính, tôi cũng yêu quý họ, nên không muốn xúc phạm họ. Tôi chỉ nói cho vui thôi", Ryan phân trần với Huffington Post.
Mất việc vì đùa cợt chuyện hôn nhân đồng giới trên Facebook - ảnh 2
CEO của Facebook, Mark Zuckerberg đổi avatar sang phong cách cờ lục sắc để hưởng ứng ngày nước Mỹ công nhận hôn nhân đồng giới - Ảnh: Facebook

Ryan cho hay, lãnh đạo công ty đã nói với anh rằng chính dòng trạng thái mà anh viết trên Facebook là lý do anh bị mất việc. "Họ bảo họ cảm thấy khó chịu với dòng trạng thái đó", Ryan tiết lộ.
Công ty Grace Investment Group hiện vẫn chưa xác nhận liệu dòng trạng thái Facebook nói trên có phải là lý do họ sa thải Ryan hay không. Tuy nhiên tại Florida, người sử dụng lao động có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động vì bất kỳ lý do nào mà không cần thông báo, theo WTSP.com.
Ryan tuy đối mặt với quyết định sa thải của công ty nhưng vẫn trêu đùa rằng anh thực tâm muốn cưới chú chó Rocco của mình nếu được cho phép.
"Đừng ai mắc sai lầm như tôi, nhất là việc đăng tải những câu đùa cợt nhạy cảm trên Facebook", Ryan nhắn nhủ với Huffington Post.

Phạm Như Quỳnh

>> Lính cứu hỏa bị sa thải vì chụp ảnh tự sướng lúc làm việc
>> Cưới rắn làm vợ
>> Giám khảo X Factor bị sa thải vì lăng mạ thí sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.