'Mất tích' 3 năm tại Việt Nam, Helen Thanh Đào bất ngờ trở về tiết lộ gia cảnh bi đát

12/06/2014 15:29 GMT+7

(iHay) Helen Thanh Đào cho biết thời gian qua, cô sống cô độc một mình vì bố mẹ và em trai đều lần lượt qua đời.

(iHay) Helen Thanh Đào cho biết thời gian qua, cô sống cô độc trên đời vì bố mẹ và em trai đều lần lượt qua đời.

>> Helen Thanh Đào làm mỹ nhân trong Tam quốc diễn nghĩa
>> Helen Thanh Đào tiếc cho Trương Gia Huy vuột mất giải Kim Mã


Helen Thanh Đào trải lòng trong ngày trở lại Việt Nam, tái ngộ khán giả Việt
 

Helen Thanh Đào là gương mặt khá quen thuộc với khán giả Việt Nam trong các phim như Đô la trắng, Ván cờ tình yêu, Luật giang hồ, Cuộc chiến hoa hồng, Sóng gió thương trường, dương cầm trên biển... Cô từng giành giải Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất tại Giải thưởng truyền hình TP.HCM HTV Awards 2006 với vai diễn Khánh Băng trong phim Đô la trắng của đạo diễn Trần Cảnh Đôn.

Tuy nhiên, 3 năm trở lại đây, Helen Thanh Đào đã tạm rời xa làng điện ảnh Việt để về quê cha Đài Loan. Chia sẻ về sự thay đổi đột ngột giữa lúc đang được khán giả quê nhà yêu mến, Helen Thanh Đào trải lòng: "Bố tôi qua đời đã lâu. Vài năm trước, mẹ tôi cũng bất ngờ gặp tai nạn giao thông và qua đời chỉ sau 5 ngày. Hơn một năm sau, em trai tôi vì không chịu nổi cú sốc này đã nhảy sông tự tử. Mọi việc đến với tôi quá đau đớn. Tôi trở thành người không gia đình".

Helen Thanh Đào kể ngày mẹ qua đời, cô như không còn muốn sống nữa. Cả tháng trời không màng ăn uống, chỉ nằm khóc đến lúc kiệt sức, thậm chí có lúc còn muốn chết theo mẹ. Đến khi tìm được chút lạc quan vào cuộc sống thì đến lượt em trai lại rời bỏ cô mà ra đi. Ngày cảnh sát đến nhà để xác định nhân thân của em trai, cô đã khụy xuống ngay trước cửa nhà.

Cú sốc quá lớn khi người thân lần lượt qua đời đã khiến nữ diễn viên Luật giang hồ gần như mất phương hướng vào cuộc sống. Tuy nhiên, sau thời gian đắm chìm trong đau khổ, Helen Thanh Đào đã đứng dậy. Cô quyết tâm xây dựng tên tuổi tại Đài Loan để vui lòng cha mẹ và em trai nơi chín suối.


Nữ diễn viên hiện đang là Đại sứ thân thiện du lịch Đài Loan - Việt Nam

Thời gian đầu, nữ diễn viên cũng gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội trong làng giải trí Đài Loan. Tuy nhiên, với khả năng diễn xuất được đánh giá cao, Helen Thanh Đào dần tạo lập được tên tuổi trong một số phim truyền hình và điện ảnh xứ Đài. Mới đây, cô vừa hoàn thành bộ phim nhựa mang tên Ôm chặt (tên tiếng Anh: Just moment) của một đạo diễn trẻ Đài Loan. Ngoài ra, cô còn đảm nhận vai trò MC trong một chương trình được yêu thích của xứ Đài.

Sống trong cảnh không gia đình tại Đài Loan, Helen Thanh Đào nuôi rất nhiều thú cưng để bầu bạn. Dù có nhiều người theo đuổi nhưng cô vẫn đi về một mình và khẳng định không có "đại gia" chống lưng.

"Tôi mong tìm kiếm một tình yêu chân thành. Nhiều người cũng ngỏ ý nhưng họ đào hoa quá nên tôi sợ", Helen Thanh Đào chia sẻ.

Người đẹp cũng cho biết dù không có "đại gia" nhưng cô cũng có thể cáng đáng cuộc sống của mình nhờ cát-sê đóng phim, làm MC, đại diện các nhãn hàng ở xứ Đài.


Helen Thanh Đào cho biết hiện cô không có đại gia chống lưng
 

Sau 3 năm ổn định và phát triển sự nghiệp tại Đài Loan, Helen Thanh Đào đã trở về, tái ngộ khán giả Việt vào trưa 12.6 tại TP.HCM.

Mặc dù thẳng thắn chia sẻ những khó khăn khi đóng phim tại Việt Nam như cát sê không đủ chi phí đi lại, ăn ở (cát sê của cô trong một phân đoạn có khi chỉ khoảng 500.000 đồng, tiền khách sạn lưu trú), phải chờ đợi nhiều mới đến lượt diễn... nhưng Helen Thanh Đào vẫn mong muốn cống hiến cho nghệ thuật quê nhà.

Nữ diễn viên tiết lộ trong lần trở lại Việt Nam, cô sẽ vào vai nữ chính trong một bộ phim truyền hình dài tập của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Cô cũng bày tỏ mong muốn mỗi năm sẽ về nước để tham gia 1-2 bộ phim cho đỡ nhớ quê và khán giả Việt cũng không... quên mặt.


Helen xinh xắn, rạng rỡ trong ngày trở lại

Helen Thanh Đào sinh ngày 23.9.1983 tại Đài Loan. Cha cô là người Đài Loan, mẹ mang hai dòng máu Việt - Ấn.

Từ nhỏ, cô đã được mẹ đưa về Việt Nam sống với bà ngoại. Năm 14 tuổi, cô trở lại Đài Loan. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô sang Mỹ du học ngành kinh tế.

Năm 22 tuổi, trong một chuyến về Việt Nam, Helen Thanh Đào được bạn bè giới thiệu đến đạo diễn Trần Cảnh Đôn và sau đó khởi nghiệp với vai Khánh Băng trong bộ phim truyền hình Đô la trắng.

Ngát Ngọc - Thanh Châu

>> Helen Thanh Đào sắp đóng phim thần tượng Đài Loan
>> Helen Thanh Đào trải lòng về những ngày tết cô đơn
>> Helen Thanh Đào "trống vắng" quá hớp trên thảm đỏ LHP Kim Mã
>> Helen Thanh Đào bỗng “hot” tại Đài Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.