Mặt nạ tỉ phú Donald Trump 'gây sốt' dịp Halloween

16/10/2015 12:43 GMT+7

(TNO) Mặt nạ in hình tội phạm ma túy khét tiếng Joaquin Guzman 'El Chapo' và ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump đang bán đắt như tôm tươi tại Mexico, theo AP.

(TNO) Mặt nạ in hình tội phạm ma túy khét tiếng Joaquin Guzman 'El Chapo' và ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump đang bán đắt như tôm tươi tại Mexico, theo AP.

Mặt nạ hình ông Donald Trump với khuôn miệng há hốc cùng mặt nạ trùm vượt ngục El Chapo có bộ râu đặc trưng đang bán chạy tại Mexico - Ảnh: ReutersMặt nạ hình ông Donald Trump với khuôn miệng há hốc cùng mặt nạ trùm vượt ngục El Chapo có bộ râu đặc trưng đang bán chạy tại Mexico - Ảnh: Reuters

Hãng trang phục Caretas REV cho biết đã sản xuất hơn 2.600 mặt nạ “El Chapo” trong tháng 9 này, thậm chí còn xuất khẩu sang Mỹ và Canada để phục vụ lễ hội hóa trang… Halloween, AP ngày thứ năm 15.10 dẫn lời giám đốc của hãng, ông Diego Esponda, cho biết.

El Chapo (gã lùn) là biệt danh của Joaquin Guzman, tên tội phạm ma túy hoạt động khắp vùng Mexico và Mỹ. Ngoài các vụ thanh toán đẫm máu, El Chapo còn nổi "rần rần" với hai vụ vượt ngục, trong đó có cuộc đào thoát khỏi nhà tù an ninh số một Mexico năm nay. Ông này vì thế là đối tượng truy nã của cả Mexico lẫn Mỹ, trong khi mọi người còn tặng ông ta biệt danh “Vua đào hầm”.

“Thật buồn cười phải không? Chúng tôi bắt ông ta hai lần và cả hai lần ông ta đều thoát. Chính vì vậy như bạn thấy, chúng tôi không tôn vinh bất cứ ai cả. Ngược lại chúng tôi nghĩ rằng đây là một lời cảnh tỉnh cho chính phủ, những người bắt rồi lại để ông ta thoát”, ông Esponda giải thích cho ý tưởng sản xuất mặt nạ và bộ đồ tù El Chapo bán ra trong dịp Halloween cuối tháng 10 hằng năm, nơi mọi người hay hóa trang thành ma quỷ.

Đáng chú ý tại Mexico năm nay, một biểu tượng “ma quỷ” khác là tỉ phú Donald Trump, người đang vận động giành quyền đại diện ứng cử tổng thống Mỹ bên đảng Cộng hòa.

Ông Trump “có tội” với người Mexico vì những phát ngôn gây sốc trong giai đoạn tranh cử vừa qua nhằm vào những người tị nạn Mexico. Lấy lý do “bảo vệ cho công ăn việc làm của người Mỹ”, ông Trump cũng đồng thời chỉ trích người tị nạn, nhập cư, nói thẳng rằng người nhập cư Mexico là tội phạm, buôn lậu ma túy và hiếp dâm.

Mặt nạ ông Donald Trump với kiểu tóc vàng và khuôn miệng há hốc đặc trưng đã nhanh chóng “hút hàng”.

“Donald Trump cũng đang được bán rất chạy tại Mỹ. Ý tôi là ông ấy đang trở thành nhân vật đáng ghét nhất ở Mexico lúc này”, ông Esponda nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.