Màn ảnh Đài Loan khai thác chuyện tình chị em

29/01/2019 17:56 GMT+7

Nếu mươi năm về trước không dễ bắt gặp những bộ phim đề tài 'tình chị em', thì những năm gần đây, chuyện 'phi công lái máy bay bà già' lại xuất hiện khá nhiều trên màn ảnh.

Vai trò của phụ nữ châu Á trong xã hội hiện đại có thể nói là bình đẳng so với nam giới. Tuy nhiên, để đạt được thành công trong sự nghiệp, họ thường phải hi sinh tuổi xuân và hạnh phúc cá nhân. Đến khi thảnh thơi, họ lại tìm thấy sự rung động với những chàng trai trẻ.
Và những năm gần đây, đề tài này trở nên hot lạ kỳ ở Hàn Quốc và Nhật Bản, khi hàng loạt bộ phim được ra mắt và đều gặt hái thành công như Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon, Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi… Càng về sau, ta càng nhận thấy sự tương đồng trong các tác phẩm tình yêu của Nhật Bản và Hàn Quốc, đó là ưu tiên khai thác tình chị em và hầu hết các bộ phim này đều có kết thúc viên mãn. Rất ít phim có kết thúc gây nuối tiếc như Secret Love Affair, Boyfriend...
Những cô nàng thời đại gây ấn tượng với khán giả bằng chuyện tình ngọt ngào giữa Chu Khải Đình (Aviss Zhong) và Tô Sáng (Ben Wu) Ảnh: TKL
Còn phim xứ Đài lại thi thoảng mới có vài bộ nhưng không tập trung khai thác sâu, tiêu biểu là KO One có bối cảnh học đường, một cậu học sinh say nắng cô giáo chủ nhiệm, nhưng sau đó cũng đã tìm được tình yêu thật sự với một bạn cùng tuổi. Phim tình yêu giữa cô gái quá lứa lỡ thì và chàng trai trẻ nổi bật nhất của Đài Loan chính là Bại khuyển nữ vương vào năm 2009. Năm 2018, Những cô nàng thời đại giúp khán giả có cái nhìn rõ ràng hơn về chuyện tình lệch tuổi. Đúng như tựa đề, phim xoay quanh cuộc sống của những phụ nữ xinh đẹp, giàu có và độc thân Chu Khải Đình, Mã Lợi Sa, Vương Thanh Thanh.
Cốt truyện xoay quanh mối tình chị em của cặp đôi chính (Chung Dao và Ngô Tư Hiền), và quan điểm tình yêu, cuộc sống của các cô gái trong xã hội hiện đại. Bộ phim không khiến những khán yêu thích phim tình cảm lãng mạn, nhất là chuyện tình chị em thất vọng. Mặt khác thông qua bộ phim khán giả sẽ được bổ sung kiến thức về mỹ phẩm và làm đẹp. Thành công của Những cô nàng thời đại ở Hồng Kông, Malaysia, Singapore cho thấy ngày nay, mọi người đã suy nghĩ thoáng hơn về khoảng cách tuổi tác của các cặp đôi. Những bộ phim tình chị em lần lượt ra đời không chỉ tạo những phút giây giải trí cho khán giả, mà còn là “liều thuốc cho trái tim”, động viên chị em phụ nữ hãy cứ yêu đi, vì “đời cho phép”. Những cô nàng thời đại sẽ phát sóng trên kênh HTV7 từ 4.2 (tức 30 Tết).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.