Mách nhỏ chị em bí quyết làm đẹp từ a – z với dầu dừa

10/11/2015 08:00 GMT+7

Dầu dừa là một nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp tuyệt vời cho các chị em phụ nữ. Không chỉ sở hữu nhiều công dụng hữu ích, mang lại hiệu quả cao, mà dầu dừa còn luôn được đánh giá tốt về độ an toàn và giá thành tương đối rẻ.

Dầu dừa là một nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp tuyệt vời cho các chị em phụ nữ. Không chỉ sở hữu nhiều công dụng hữu ích, mang lại hiệu quả cao, mà dầu dừa còn luôn được đánh giá tốt về độ an toàn và giá thành tương đối rẻ.

Nhưng để phát huy tối da hiệu quả của dầu dừa và tránh những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra, chúng ta cần phải thực hiện đúng.
Trong kỳ này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số công dụng của dầu dừa và hướng dẫn sử dụng đúng cách. Cùng tìm hiểu nhé!
1. Trị môi khô nứt nẻ
 
Dầu dừa phục hồi đôi môi khô ráp trở nên mềm mại hơn
Nhờ lượng axit béo và vitamin E dồi dào, dầu dừa được xem là “vị cứu tinh” của đôi môi khô sần, nứt nẻ. Dầu dừa cung cấp độ ẩm và dưỡng chất thiết yếu giúp tế bào da khỏe mạnh, kích thích thích làm lành vết thương, tăng cường dưỡng ẩm, mang lại đôi mềm mượt tự nhiên.
Cách làm: Hàng ngày vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn rửa mặt sạch sẽ rồi lấy 1 ít dầu dừa nhẹ nhàng thoa lên môi và massage. Khoảng 20 phút sau thì dùng khăn mềm lau sạch lại hoặc giữ yên đến sáng hôm sau.
2. Chống lão hóa
Nếu đã bước sang tuổi 30, khuôn mặt bắt đầu xuất hiện nếp nhăn hoặc các dấu hiệu lão hóa như sạm, nám, lỗ chân lông to, sần sùi…. bạn có thể tận dụng dầu dừa để cải thiện sức sống cho làn da. Bởi vì, dầu dừa có khả năng cải thiện các gốc tự do, dưỡng ẩm, kích thích tái tạo tế bào da, nên sử dụng thường xuyên giúp da tươi trẻ lâu hơn, săn chắc, căng mịn và ngày càng khỏe mạnh hơn.
Cách làm: Trộn đều dầu dừa và mật ong tạo theo tỷ lệ 1:1. Rửa mặt xong, bạn lấy bông gòn thấm dung dịch thoa lên khắp mặt và nhẹ nhàng massage.Thư giãn 20 phút, khi mặt nạ bắt đầu khô đi bạn làm sạch da lại.Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần, chắc chắn không lâu sau bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da của mình.
3. Tăng cường dưỡng ẩm
 
Dầu dừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da mịn màng
Dầu dừa quả thật là sự lựa chọn lý tưởng cho người sở hữu làn da khô, dễ bong tróc, nhất là những ngày đông lạnh giá. Với thành phần giàu axit béo và vitamin E, cùng các khoáng chất thiết yếu, dầu dừa giúp tăng hydrat hóa, cung cấp độ ẩm và làm giảm sự mất nước, giữ làn da mịn màng, không lo khô ráp. Chính vì vậy, bạn đừng quên tận dụng dầu dừa như lotion dưỡng da hiệu quả, an toàn mà giá thành lại bình dân.
Cách làm: Rất đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt hoặc sữa tắm rồi nhẹ nhàng thoa 1 ít dầu dừa lên da. Đợi khoảng 15 phút, cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da thì dùng nước ấm rửa sạch lại.Áp dụng đều đặn mỗi tuần 3 lần, chắc chắc chỉ trong thời gian ngắn tình trạng da khô nhanh chóng giảm đáng kể.
4. Tẩy trang
Bên cạnh đó, dầu dừa cũng có tác dụng khá tốt trong việc làm sạch da và tẩy trang.Nguồn nguyên liệu này giúp loại bỏ toàn bộ lớp phấn trang điểm, lớp kem chống nắng bám chặt sâu trên bề mặt da, bụi bẩn và bã nhờn, cho da thông thoáng, sạch sẽ.
Cách làm: Cũng giống như khi sử dụng sản phẩm tẩy trang, bạn lấy bông tẩy trang và đổ 1 ít dầu dừa vào. Tiếp đến, bạn nhẹ nhàng chà bông tẩy trang khắp mặt theo chiều xuôi lỗ chân lông, để lấy đi hết chất bẩn. Sau đó, rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.
5. Trị rạn da
 
Dầu dừa giúp tăng cường độ co giãn, làm mờ những vết rạn da
Trị và ngăn ngừa rạn da là mẹo vặt dân gian được rất nhiều người sử dụng từ xưa đến nay. Dầu dừa giúp tăng cường độ co giãn của làn da, làm mờ những vùng sắc tố sạm đen, kích thích sản sinh tế bào mới hòa nhập vào mạng lưới cấu trúc da đã bị đứt gãy, từ đó ngăn ngừa và loại bỏ vết rạn hiệu quả.
Cách làm: Mỗi ngày 2 lần, khi da đã được vệ sinh sạch sẽ bạn lấy dầu dừa thoa đều khắp vùng da bị rạn và massage khoảng 15 phút, theo chiều xoáy ốc. Cuối cùng dùng khăn ấm lau sạch lại.
Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về dầu dừa, công dụng của nó và cách sử dụng hiệu quả nhất
Chúc bạn ngày càng trẻ đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.