Mặc cách ly xã hội, nhiều người vẫn tụ tập đông đúc thả diều

12/04/2020 13:16 GMT+7

Những ngày gần cuối của thời hạn cách ly xã hội , nhiều bạn trẻ tại TP.HCM tụ tập đông đúc thả diều, thậm chí nhiều người còn tụm năm tụm bảy cười nói rôm rả mà không mang khẩu trang.

Chiều cuối tuần (11.4), tại đoạn đường nối dài từ chân cầu Thủ Thiêm đến đại lộ Mai Chí Thọ, (Q,2, TP.HCM), chúng tôi ghi nhận nhiều nhóm bạn trẻ, gia đình trẻ tụ tập đông đúc để thả diều. Từ chân cầu Thủ Thiêm chạy dọc xuống, người đi đường rất dễ dàng nhận thấy những cánh diều no gió đầy màu sắc. Chạy đến gần đại lộ Mai Chí Thọ, thật ngạc nhiên khi đang thời gian cách ly xã hội để hạn chế lây lan dịch bệnh Covid – 19 nhưng  nơi đây ken đặc người cùng tập trung để thả diều.

Bạn trẻ tập trung từ chiều cho đến tận gần tối

HOA NỮ

Không chỉ có người thả diều mà còn cả những người bán diều và đồ ăn vặt nên nếu đến đây, nhiều người sẽ lầm tưởng TP.HCM đã trở lại như những ngày thường khi chưa có dịch bệnh xảy ra và không có lệnh cách ly xã hội trong 15 ngày kể từ 1.4 vì luôn  đông đúc và náo nhiệt.

Nhiều em nhỏ ở nhà tù túng nên ba mẹ cũng dẫn đến đây thả diều

HOA NỮ

Đặc biệt, nhiều người trẻ đến đây lại vô tư kéo khẩu trang xuống, vừa ăn uống, vừa thả diều và vừa tán dốc, cười đùa với nhau.

Những ngày trước đó, nơi đây cũng rất xôm tụ kẻ bán diều và người đến mua 

HOA NỮ

“Mình thấy có sao đâu, ở đây không gian thoáng đãng mà sợ gì. Hơn nữa mình kỹ thì đeo khẩu trang nữa là an toàn rồi, chứ cứ ru rú trong nhà mãi thì tù túng chịu gì nổi”, một bạn trẻ thả diều tại đây hồn nhiên nói.

Nhiều bạn trẻ cho biết ở nhà nhiều quá nên cũng muốn  giải trí

HOA NỮ

Còn một bạn nam, cũng đang thả diều, cho biết: “Tuần trước từ lúc có lệnh cách ly xã hội hình như không thấy ai đến đây thả diều, không biết là do tự giác hay là bị đuổi không cho thả nữa. Nhưng hôm qua mình đi ngang qua, thấy mọi người vẫn đến thả nên hôm nay cũng rủ bạn bè mang diều ra thả. Trời mát, không khí thoáng đãng nên mình cũng yên tâm”.

Nhìn cánh diều hình con bạch tuộc màu đen đang bay lơ lững trên bầu trời, cậu bé Phúc Khang (4 tuổi) con của chị N.T.H (Q.Bình Thạnh, TP.HCM),  vô cùng thích thú và đòi ba mẹ dừng xe lại để xem.

Hành trang cho một chuyến đi thả diều

HOA NỮ

Thấy con có vẻ rất thích thú nên chị H. còn bảo chắc ngày mai sẽ mua cho con một con diều và dẫn ra đây thả. “Chiều nào vợ chồng mình cũng chở con đi dạo vài vòng để con thoải mái. Hôm nay đi ngang qua, thằng nhỏ khoái con diều quá nên đòi mãi không chịu đi. Chắc mai sẽ mua diều cho cha con nó đi thả. Mình thấy thả diều cũng hay mà, nhưng chắc nhắc 2 cha con là đứng thả xa xa chứ đừng tụ tập đông đúc thả diều như thế này, sẽ không an toàn được”, chị H. nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.