Lý Nhã Kỳ: ‘Alexis Mabille đến Việt Nam vì tình cảm cá nhân'

10/11/2015 07:30 GMT+7

(iHay) Chấp nhận những áp lực riêng của Liên đoàn haute couture Pháp, Alexis Mabille đã quyết định 'phá lệ' kéo dài show của mình vì ưu ái Lý Nhã Kỳ.

(iHay) Kinh doanh thời trang rất mát tay nhưng lần này nhà thiết kế của những trang phục cao cấp dành cho giới thượng lưu không chú trọng đến lợi nhuận khi chọn Việt Nam để làm show diễn đầu tiên tại Đông Nam Á. Nhà thiết kế đến từ Pháp cho biết anh làm điều này chỉ vì Lý Nhã Kỳ.

>> Lý Nhã Kỳ đốt tiền tỉ như thế nào vào show diễn 8 phút?
>> Xa Thi Mạn đến Việt Nam vào tháng 11

Lý Nhã Kỳ: ‘Alexis Mabille đến Việt Nam vì tình cảm cá nhân' - ảnh 1
Lý Nhã Kỳ: ‘Alexis Mabille đến Việt Nam vì tình cảm cá nhân' - ảnh 2Alexis Mabille dường như không rời mắt khỏi "đối tác" xinh đẹp trong suốt buổi họp báo
Chiều 9.11, buổi họp báo giới thiệu về Lynk Fashion Show 2015 với các thiết kế haute couture của Alexis Mabille đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo báo giới. Anh không tiết lộ giá trị của bộ sưu tập haute couture mới nhất của mình mang tới Việt Nam nhưng những gì mà Alexis Mabille đã làm tại các mùa Paris Fashion Week cùng với dàn khách hàng hạng A đã chọn mặc trang phục của anh xuất hiện trên thảm đỏ như cựu đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni-Sarkozy, siêu mẫu Kate Moss, nữ ca sĩ Gwen Stefani, Katy Perry, nữ diễn viên Keira Knightly, Cate Blanchett hay Jennifer Lawrence ... đã làm giới thời trang Việt rất hào hứng.
Trả lời báo giới về việc có gặp khó khăn gì khi tới Việt Nam làm show hay không, nhà thiết kế Pháp niềm nở nói ông hoàn toàn hài lòng về sự chuẩn bị kỹ lưỡng, hoàn hảo của Lý Nhã Kỳ ở mọi khâu tổ chức. Ông cũng chia sẻ cách đây khoảng gần một năm, khi gặp Lý Nhã Kỳ tại Paris nhân dịp kiều nữ trở thành một trong những nhà bảo trợ của Viện bảo tàng Pháp, cả hai đã cùng bàn bạc về một show diễn trong tương lai, và lịch trình bắt đầu được lên từ khi đó. “Tôi nghĩ giá tiền không thật sự quan trọng mà quan trọng chính là giá trị về mặt thời trang nghệ thuật của mỗi thiết kế. Tôi chỉ muốn khẳng định rằng mỗi thiết kế của tôi sẽ thực sự là một tác phẩm kỳ công, tinh xảo đến từng chi tiết”, ông Alexis chia sẻ.
Lý Nhã Kỳ: ‘Alexis Mabille đến Việt Nam vì tình cảm cá nhân' - ảnh 3Vừa xuất hiện, Lý Nhã Kỳ được nhà thiết kế Alexis Mabille và đạo diễn Việt Tú “tháp tùng” tới khu vực họp báo
Nhiều người cũng rất quan tâm đến số tiền mà Lý Nhã Kỳ tổ chức show lần này nhưng cô nhất quyết không tiết lộ: “Tiền không phải là vấn đề mà điều quan trọng chính là giá trị nghệ thuật, giá trị tinh thần và giá trị thiện chí mà show diễn mang lại”.
Chia sẻ riêng cùng iHay.vn, Lý Nhã Kỳ cho biết Nhà thiết kế Alexis Mabille đến Việt Nam vì tình cảm cá nhân, điều này dễ nhìn thấy qua quyết định chọn Việt Nam giới thiệu các thiết kế haute couture.
“Haute couture được giới thời trang cao cấp xem như “bảo vật”, Việt Nam rõ ràng chưa phải là một thị trường tiềm năng, nếu không muốn nói khó có lợi nhuận, thế nhưng khi tôi mở miệng muốn làm show thì Alexis Mabille đồng ý ngay. Anh nói làm điều này chỉ vì tôi. Tuy nhiên nếu mình chỉ có khả năng mua bánh mì thì không thể đòi người ta cung cấp bít-tết được. Tôi đã phải đảm bảo những yêu cầu khắt khe nhất để show diễn lần này thỏa mãn công chúng và nhất là làm Alexis Mabille hài lòng với quyết định về đây làm show”, Lý Nhã Kỳ tiết lộ.
Lý Nhã Kỳ: ‘Alexis Mabille đến Việt Nam vì tình cảm cá nhân' - ảnh 4Lý Nhã Kỳ chia sẻ áp lực khiến cô căng cả da mặt không cần "dao kéo" và cũng không dám nghĩ đến sự cố mà người mẫu của mình có thể mắc phải trên sàn catwalk với bộ đồ haute couture. "Điều này sẽ rất kinh khủng", Lý Nhã Kỳ tâm sự 
Cũng vì ưu ái người bạn này mà Alexis Mabille quyết định “phá lệ”. Theo đúng tiêu chuẩn tại Paris, show diễn của Alexis diễn ra trong 8 phút với 24 bộ trang phục. Chấp nhận những áp lực riêng của Liên đoàn haute couture Pháp trong mọi vấn đề về thời trang haute couture, chỉ vì “chiều” Lý Nhã Kỳ với một sự ưu ái đặc biệt, Alexis Mabille đã quyết định cho trình diễn ở Việt Nam 35 bộ đầm haute couture và như vậy, thời lượng chương trình sẽ được kéo dài khoảng 12-15 phút.
Trước câu hỏi việc mời Xa Thi Mạn có khó khăn không, Lý Nhã Kỳ tiết lộ cô mời “Hoa hậu TVB” thông qua một mối quan hệ. Xa Thi Mạn đang chuẩn bị giới thiệu phim mới của mình nên rất bận rộn, rất khó sắp xếp lịch, đến thời điểm này lịch bay về cũng như lịch rời Việt Nam của Xa Thi Mạn liên tục thay đổi. Nhưng hoa đán vẫn nhận lời đến Việt Nam vì sự tò mò về người bạn mới và tình cảm dành cho các fan Việt.
Lý Nhã Kỳ: ‘Alexis Mabille đến Việt Nam vì tình cảm cá nhân' - ảnh 5Do Alexis Mabille không có nhiều thời gian nên ông chỉ có thể dành một ít phút để dự họp báo, sau đó quay lại cùng ê-kíp của mình tiếp tục công việc tuyển chọn thêm người mẫu và thử đồ để chuẩn bị cho những ngày diễn
Lý Nhã Kỳ: ‘Alexis Mabille đến Việt Nam vì tình cảm cá nhân' - ảnh 6Với khối lượng công việc khá nhiều, ê-kíp của Alexis Mabille đã dành thời gian ngày đêm để hoàn thành công việc tốt nhất sẵn sàng cho buổi trình diễn. Đạo diễn Việt Tú tiếp tục được chọn mặt gửi vàng làm tổng đạo diễn cho Lynk Fashion Show mùa 2
Lý Nhã Kỳ: ‘Alexis Mabille đến Việt Nam vì tình cảm cá nhân' - ảnh 7Show diễn sẽ bắt đầu lúc 20 giờ ngày 11.11 tại Gem Center (TP.HCM)
Anh Thư
Ảnh: Đại Ngô
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.