Lý Hải: Đi ngược số đông mới làm được chuyện bất ngờ

15/05/2015 13:28 GMT+7

(iHay) Lý Hải cho biết trước khi viết kịch bản, anh thường tham khảo một vòng thị trường phim ảnh trong nước xem năm nay người ta có xu hướng làm phim gì thì sẽ... làm ngược lại.

(iHay) Lý Hải cho biết trước khi viết kịch bản, anh thường tham khảo một vòng thị trường phim ảnh trong nước xem năm nay người ta có xu hướng làm phim gì thì sẽ... làm ngược lại.

>> Bà xã Lý Hải: 'Không đóng phim của chồng vì sợ gặp hoài chán'
>> Gia đình Lý Hải, Ốc Thanh Vân hẹn nhau quậy thả phanh

Lý Hải: Đi ngược số đông mới làm được chuyện bất ngờ - ảnh 1Cặp bài trùng bất đắc dĩ Lý Hải - Trường Giang trong phim Lật mặt - Ảnh: NVCC
* Chào Lý Hải, đầu tiên xin chúc mừng anh tiếp tục ra mắt phim mới. Lật mặt là phim Việt được đầu tư khá hoành tráng trong số những phim chiếu rạp mùa hè năm 2015, anh có thể chia sẻ một chút về ý tưởng kịch bản?
Đây là câu hỏi mà nhiều người thường đặt ra cho tôi. Hồi tôi ra mắt phim Bí mật lại bị mất năm 2014 cũng vậy. Và câu trả lời mà tôi thường hay nói là tôi chẳng có ý tưởng gì cả. Khi bắt tay vào viết kịch bản, tôi thường tập trung cao độ và nghiêm túc với công việc mình đang làm, cứ như vậy mà mọi thứ như bối cảnh, nhân vật, lời thoại... lần lượt ra đời. (cười)
* Vậy thường anh sẽ chấp bút với cảm xúc thế nào?
Trước khi viết, tôi thường tham khảo một vòng thị trường phim ảnh trong nước, xem năm nay người ta có xu hướng làm phim gì thì tôi sẽ làm ngược lại. Như mùa hè năm nay, dòng phim hài - kinh dị đang lên ngôi và nhiều người đổ tiền tỉ vào để làm thể loại phim này thì tôi chọn làm phim hài - hành động.
* Đi ngược với xu hướng khán giả vậy anh không sợ làm phim không thu hồi được vốn sao?
Tôi không sợ điều đó (cười). Hồi trước, tôi từng bỏ một số tiền lớn để thực hiện CD Trọn đời bên em, khi đó cũng lỗ rất nhiều, không thu hồi được vốn và biết chắc là như vậy mà tôi vẫn làm. Vì tôi muốn thực hiện CD đó như một lời cảm ơn đến những khán giả đã ủng hộ mình suốt thời gian qua. 
Bây giờ bỏ 10 tỉ ra để làm phim Lật mặt, ai cũng thấy lo sợ cho tôi nhưng tôi thì thấy bình thường. Nhiều khi mình đi ngược lại với số đông mới làm được chuyện bất ngờ. Bất ngờ này có thể là thắng hay thua nhưng tôi thích như vậy. (cười)
* Nghe nói anh ghét làm phim có lời thoại hài nhảm?
Chính xác là khi bắt đầu viết kịch bản Lật mặt, tôi đã viết chuyên về hành động chứ không có những cảnh hài hước. Nhưng sau đó, bà xã tôi - Minh Hà đã góp ý là bộ phim nên có những cảnh vui vẻ để khán giả thư giãn. Cho nên tôi đã nghĩ thêm vai diễn của Trường Giang. Có thể nói, vai của Trường Giang trong Lật mặt là do tôi "đo ni đóng giày" cho anh ấy. 
* Nhưng vai diễn này dường như 'lạc quẻ' với bối cảnh và những nhân vật khác trong phim?
Vậy phải đi xem phim để biết chắc là có lạc quẻ hay không. Nếu khán giả chỉ ở nhà xem trailer mà phỏng đoán thì làm sao đúng được. Những cảnh quay trong đoạn phim giới thiệu đã được cắt xén rất nhiều nên khi xem như vậy sẽ tưởng là nhân vật của Trường Giang không ăn khớp với bối cảnh phim. Ngược lại, nhân vật của Trường Giang có liên quan mật thiết đến vai diễn của tôi, chính sự gắn bó vô tình này đã tạo nhiều tình huống dở khóc dở cười cho bộ phim. 
Lý Hải: Đi ngược số đông mới làm được chuyện bất ngờ - ảnh 2Nam ca sĩ Trọn đời bên em tự thực hiện những cảnh quay mạo hiểm trong phim nhưng không cho bà xã Minh Hà biết vì sợ vợ lo lắng - Ảnh: Anh Toàn
* Anh nói không thích hài nhảm nhưng sao thoại của nhân vật Trường Giang nghe không có 'duyên'?
Tôi nghĩ đây chỉ là ý kiến chủ quan. Khi hoàn thành kịch bản, ê kíp chúng tôi đã tập trung làm việc với nhau rất kỹ. Từng lời thoại, bối cảnh quay như thế nào, ra sao đều được thống nhất và làm việc chặt chẽ. Khả năng xảy ra sai sót là rất hạn chế. 

* Trong thời gian quay phim Lật mặt, anh có những kỷ niệm đáng nhớ gì?

Có rất nhiều điều đáng nhớ. Vì bối cảnh quay chủ yếu ở Tây Nguyên nên cả đoàn phim gần như cắm chốt ở đó. Khoảng thời gian sống ở rừng núi cũng là trải nghiệm rất khó quên với tôi. Tuy nhiên, có lẽ điều làm tôi ấn tượng nhất là cảnh quay rượt đuổi bằng cano. Dù biết bơi nhưng khi vào cảnh quay đó tôi vẫn rất hồi hộp, bởi nếu thực hiện không khéo tôi có thể gặp chấn thương khi chiếc cano bị lật úp. 
Tuy nhiên may mắn là tôi đã thực hiện suôn sẻ, không gặp vấn đề gì. Tôi còn nhớ khi đóng xong cảnh nguy hiểm này, tôi đã vội lấy điện thoại báo tin cho Minh Hà biết để cô ấy yên tâm. 
* Vậy trước khi đóng cảnh này, anh không cho bà xã biết?
Tôi muốn mình tự thực hiện những cảnh mạo hiểm trong phim để bộ phim có những thước quay chân thật nhất và cũng để khán giả không có cảm giác hụt hẫng khi xem người đóng thế. Tuy nhiên, tôi không muốn cho Minh Hà biết, nếu biết cô ấy sẽ lo cho tôi, bất an trong khi đang mang bầu em bé thứ 3. Như vậy, tôi đóng phim cũng không tập trung hết mình được. 
* Cảm ơn Lý Hải đã dành thời gian chia sẻ!

Hà Ngân

>> Bà xã Lý Hải: 'Không đóng phim của chồng vì sợ gặp hoài chán'
>> Gia đình Lý Hải, Ốc Thanh Vân hẹn nhau quậy thả phanh
>> Bà xã Lý Hải: Tôi không là 'cơm nguội' dù sinh ba con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.