Luyện thi mỗi ngày với CD hướng dẫn ôn tập

02/04/2016 05:00 GMT+7

Từ hôm nay 2.4, Báo Thanh Niên sẽ tặng CD hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm để thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia.

Từ hôm nay 2.4, Báo Thanh Niên sẽ tặng CD hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm để thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia.

Tặng CD cho học sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi tại Cần Thơ - Ảnh: Đ.N.TTặng CD cho học sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi tại Cần Thơ - Ảnh: Đ.N.T
CD do Báo Thanh Niên sản xuất, Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) hỗ trợ phần mềm.
Thi trắc nghiệm… như thật
Muốn làm tốt bài thi trắc nghiệm, bên cạnh việc nắm vững kiến thức còn cần hiểu biết đầy đủ về hình thức thi này như thao tác kỹ thuật, cách phân chia thời gian phù hợp để đạt điểm cao với thời gian ngắn nhất. Để có được các kỹ năng này, người dự thi cần trải qua quá trình rèn luyện trước đó.
Với CD hướng dẫn ôn tập và luyện thi trắc nghiệm, chỉ sau 2 phút cài đặt đơn giản trên máy tính, thí sinh (TS) đã có trong tay bộ đề thi trắc nghiệm (Anh văn, vật lý, hóa học và sinh học) của 5 năm: 2011, 2012, 2013, 2014 và 2015. TS dễ dàng thử sức và thực hành các bài thi trắc nghiệm y như trong phòng thi. Với chế độ làm bài được cài đặt hẹn giờ, sau thời gian làm bài 90 phút dành cho môn trắc nghiệm theo quy định, TS có thể tự kiểm tra kết quả bài làm của mình.
Không cần kết nối mạng, vào bất kỳ thời điểm nào và ở đâu, với CD này TS có thể luyện thi mỗi ngày, lưu điểm lại và cứ thế nâng dần kiến thức và kỹ năng làm bài qua mỗi lần làm bài thi trên máy tính.
Trắc nghiệm chọn ngành
CD còn có bộ công cụ trắc nghiệm tự khám phá sở thích nghề nghiệp trong việc lựa chọn ngành nghề. Trải qua các bước này, TS sẽ có thêm một điểm tựa vững chắc để quyết định chọn ngành đúng sở thích và phù hợp bản thân.
Tuy nhiên, để thành công trong cuộc sống, TS còn phải quan tâm tới việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với nhu cầu thị trường tương lai. Vì vậy ấn phẩm này có nhiều bài viết về xu hướng nhân lực trong 5 năm tới rất thiết thực và nóng hổi. Đó là những bài viết phân tích cụ thể nhu cầu tuyển dụng, thực tế đào tạo và yêu cầu của doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế, sức khỏe, kỹ thuật, khoa học xã hội, quản trị dịch vụ... Cũng từ CD này, TS có cơ hội tìm hiểu chi tiết từng nhóm ngành nghề về đặc điểm đào tạo, kiến thức và kỹ năng đào tạo cho sinh viên, định hướng công việc khi ra trường.
Đăng ký xét tuyển thông minh
CD còn cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho TS về kỳ thi THPT quốc gia.
Đó là việc điều chỉnh cụm thi do trường ĐH chủ trì tổ chức tại địa phương, thay đổi ngưỡng điểm sàn xét tuyển vào bậc CĐ theo hình thức xét tuyển học bạ, điều chỉnh chính sách ưu tiên tuyển sinh theo hướng hợp lý hơn... Đặc biệt, quy trình xét tuyển đổi mới cho phép mỗi TS trong đợt đầu tiên được đăng ký vào 2 trường (mỗi trường không quá 2 ngành) qua bưu điện hoặc trực tuyến. Trong 12 ngày của đợt xét này, TS không được điều chỉnh ngành và trường đã đăng ký. Lời khuyên của lãnh đạo các trường ĐH sẽ giúp TS có lựa chọn thông minh nhất khi nộp hồ sơ để trúng tuyển ngay nguyện vọng đầu tiên.
Bên cạnh đó, thông tin tuyển sinh của các trường cũng có nhiều biến động theo hướng giảm chỉ tiêu từng ngành, bỏ tuyển sinh bậc CĐ. Vì vậy, với từng trường cụ thể, CD còn có bảng hiển thị đầy đủ về tổ hợp môn xét tuyển và chỉ tiêu cụ thể từng ngành trong năm nay để TS tiện tra cứu. Chúng tôi cũng tổng hợp phương thức tuyển sinh các trường thành 3 loại: tổ chức kỳ thi riêng, chỉ xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia, kết hợp nhiều tiêu chí xét tuyển.
Để TS có thêm thông tin tham khảo, CD tổng hợp điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 năm 2015 của hầu hết các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc. Bảng thống kê này chia theo từng nhóm ngành, vùng miền, khối trường đặc thù... để TS tiện theo dõi. Từ đây, TS có được cái nhìn trọn vẹn để tra cứu dễ dàng nhất về thông tin tuyển sinh của các trường trong phạm vi cả nước về khối công an - quân đội, khoa học xã hội, sức khỏe, nông lâm, y dược, kỹ thuật, công nghệ, kinh tế... Thay vì phải tốn rất nhiều thời gian để tìm kiếm các tài liệu trên, thí sinh có thể dễ dàng tham khảo ngay trong CD này.
Cũng trong CD này, trang web của các trường ĐH và CĐ trên cả nước được tập hợp khá đầy đủ. Đây sẽ là kênh rộng mở để TS tìm hiểu thông tin tuyển sinh các trường.
CD hướng dẫn thi THPT quốc gia do Báo Thanh Niên tổ chức thực hiện sẽ gửi tặng đến các học sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức.
Lời khuyên ôn tập và làm bài thi hiệu quả

CD còn bao gồm những bài viết chia sẻ bí quyết học và thi hiệu quả các môn tự luận. Điều chỉnh hướng ra đề thi là một trong những điểm mới khi bắt đầu thực hiện kỳ thi THPT quốc gia. Thông qua bài viết của các chuyên gia ở từng môn học, TS sẽ tìm thấy những lời khuyên hữu ích về cách thức ôn tập và làm bài thi hiệu quả. Với từng môn thi cụ thể, các chuyên gia sẽ lưu ý xu hướng đề thi những năm gần đây và cách làm bài để không bị mất điểm. Từng thời điểm khác nhau trước khi kỳ thi diễn ra, TS cần có cách học ôn phù hợp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.